3 bước đi từ Content Marketing đến giao hàng

3 bước đi từ Content Marketing đến giao hàng
Việc mua sắm online đã không còn xa lạ với phần đa người tiêu dùng. Làm thế nào để thông tin sản phẩm đến được với khách hàng? Làm sao để khách hàng quyết định mua hàng? Và làm sao để giữ ấn tượng tốt, giữ chân khách hàng ở lại? Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những mẹo nhỏ để đưa giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó.

 1. Từ giỏ hàng kết hợp với content marketing

 Mua hàng trực tuyến tại Việt Nam không còn xa lạ, chỉ với chiếc máy tính hoặc điện thoại, dùng 3G, wifi hay mạng dây, từ nhà ra phố, mọi người đều có thể mua hàng online. Dù còn nhiều ý kiến cho rằng thị trường thương mại điện tử Việt Nam dù béo bở nhưng không dễ nuốt nhưng khó có thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng và hấp dẫn của hình thức mua sắm này.

 Nhiều shop online bán trên các sàn thương mại điện tử hay facebook thường bỏ qua sự xuất hiện của giỏ hàng. Tuy nhiên, các trang web bán hàng online đều xây dựng cho mình phần mua hàng tiện dụng cho khách hàng. Khách hàng khi đăng nhập vào giỏ hàng để kiểm tra tình trạng, số lượng sản phẩm cần mua, đây sẽ là lúc khách hàng đắn đo trước việc mua hàng hay không. Và trọng trách của Content Marketing là làm tăng niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm, đưa khách hàng đi đến quyết định mua hàng.  

content marketing hiệu quảViết Content Marketing chất lượng để nâng cao tỉ lệ khách mua hàng khi đến với Website

2. Đến nhận hàng từ quảng cáo online

Quảng cáo là hình thức được hầu hết các đơn vị kinh doanh online hiện nay áp dụng. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online, hãy tận dụng lợi thế này của Website hoặc Facebook thông qua Google Ads, Facebook Ads để tiếp cận đến nhiều nhất đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo thêm tại  Học Seo từ A đến Z  và Facebook marketing từ A đến Z

Ngoài chạy Quảng cáo online, các bạn còn có thể áp dụng các mẹo Quảng cáo trực tiếp khi giao sản phẩm. Các website lớn về thương mại điện tử khi chuyển hàng đến tay khách hàng sẽ có tranh thủ quảng cáo ở những điều rất nhỏ.  Họ in đồng phục, đóng gói sản phẩm, tận dụng mọi nơi để thêm logo của họ vì tiềm lực tài chính mạnh? Bạn hoàn toàn có thể quảng bá hình ảnh không thua kém những ông lớn đó, hãy nhớ rằng họ cũng từng phát triển từ những doanh nghiệp nhỏ, có điều họ để ý và tận dụng cơ hội quảng cáo từ những điều nhỏ nhất.

3. Đóng gói sản phẩm

Với các sản phẩm có bọc gói của hãng thì việc bọc hàng để vận chuyển không quá khó. Bạn có thể trang bị thêm những chiếc túi giấy với logo và thông tin cửa hàng trên đó. Khách hàng sẽ vui hơn khi được nhận những sản phẩm được đóng gói cẩn thận hơn là những chiếc túi bọc vội vàng.

đóng gói sản phẩm đẹpĐóng gói sản phẩm đẹp, có kèm tên thương hiệu sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Nếu muốn đóng gói cẩn thận trong hộp carton, bạn vẫn có cơ hội để tiếp thị hình ảnh cho shop của mình. Tiềm lực tài chính chưa cho phép bạn có thể in hàng loạt những chiếc hộp có logo của shop nhưng chỉ với những tờ đề can, miếng sticker xinh xinh mang đậm dấu ấn của shop, bạn hoàn toàn có thể in dấu thêm trong tâm trí khách hàng.

Kết Luận

Có những chi tiết nhỏ khác trong quá trình từ khi khách hàng chọn sản phẩm đến khi sản phẩm đến tay khách hàng, nếu chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu và đầu tư, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điều này để tiếp thị hình ảnh shop mình mà không gây mất thiện cảm với khách hàng. Mua sắm online những việc kết hợp quảng cáo online  đem đến những hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho bạn.