3 tuyệt chiêu marketing online hút khách mùa Worldcup

Dưới đây là 3 tuyệt chiêu marketing online mà Salemall gợi ý giúp bạn hút khách và bùng nổ công việc kinh doanh trong mùa World cup này:
1.Tham gia thảo luận cùng người dùng.
Thể thao nói chung và World Cup nói riêng luôn là một sự kiện kết nối mọi người ở khắp mọi nơi với niềm đam mê trái bóng và những bữa tiệc ăn mừng. Vì vậy hãy sử dụng sự kiện này để làm chiến dịch marketing online tạo sự gắn kết với khách hàng.
Tuyệt chiêu marketing online mùa Worldcup 2018
Một trong những cách quan trọng để tạo sự kết nối với khách hàng trong mùa worlcup là tham gia vào những thảo luận của người dùng ở các Trang cộng đồng và nhóm (Facebook group) liên quan đến bóng đá như kenhthethao.vn, Ghiền Bóng đá, Trên đường Pitch, Thức khuya xem bóng đá,… để tận dụng được hết lợi ích và có được sự gắn kết tối đa trong suốt mùa Bóng đá.
Theo nghiên cứu, số lượng nam giới có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi là những người quan tâm nhiều nhất đến “Bóng đá”. Nếu tập khách hàng mục tiêu của thương hiệu của bạn nằm trong nhóm này thì hãy tập trung theo hướng này. Khoảng thời gian từ 1.5-2 tháng diễn ra Worldcup là khoảng thời gian đủ dài để thương hiệu thay đổi một nhận thức, thói quen, hành vi tiêu dùng đã có sẵn của nhóm người dùng và đạt được mục tiêu truyền thông và mục tiêu kinh doanh.
Bên cạnh đó, thương hiệu của bạn cần dự đoán trước các trận bóng lớn, có khả năng trở thành một sự kiện nóng để tham gia thảo luận và kết nối với người dùng bởi những trận đấu đặc biệt thường tạo ra lượng thảo luận đột biến.
Tham gia thảo luận người dùng tăng gắn kết với khách hàng
Thông thường, các thảo luận được bắt đầu từ 3-5 ngày trước khi trận đấu diễn ra và kéo dài từ 7-8 ngày sau khi trận đấu kết thúc. Tổng lượng thảo luận cao nhất trong khoảng thời gian Trước trận đấu 1 ngày đến Sau trận đấu 3 ngày. Thương hiệu của bạn cần nắm bắt những mốc thời gian vàng này để tham gia thảo luận và đạt được hiệu quả cao nhất như mong muốn.
Để có thể tham gia tốt các cuộc thảo luận, bạn cần phải quan tâm đến các vấn đề quan trọng như: 1/ Hiểu về bóng đá, nắm rõ được các thông tin liên quan đến mùa giải, dự đoán được chính xác những cầu thủ/ đội bóng/ trận đấu đặc biệt, cao điểm, thu hút được đông đảo sự quan tâm và sẽ tạo dấu ấn lớn. 2/ Tận dụng đúng thời điểm và nội dung phù hợp: trước, trong và sau trận đấu đều có những thời điểm nhạy cảm cùng với những nội dung được quan tâm khác nhau. 3/ Lựa chọn liên kết với các Cộng đồng bóng đá lớn trên Social media hoặc với các Fanpage để có thể dễ dàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ bóng đá.
2.Tổ chức minigame trên website và mạng xã hội
Thời gian diễn ra Worldcup 2018 từ 12/6 đến 13/7, những nội dung mà người dùng quan tâm vào thời điểm trước khi những trận đấu diễn ra như: dự đoán chiến thuật, dự đoán tình huống trong trận đấu, dự đoán tỷ số,…Các công ty, thương hiệu thường sử dụng các loại nội dung này để gây chú ý, tạo thảo luận và kết nối sớm với người tiêu dùng. Trong đó, cách tạo các minigame dự đoán tỷ số bàn thắng là một trong những cách rất phổ biến và đạt được những hiệu quả rất đáng chú ý.
Unica tổ chức minigame mùa Worldcup
Mini game là một trong những chiêu marketing online quá phổ biến trên mạng xã hội nhưng chưa bao giờ lỗi thời vì hiệu quả đem lại ngoài mong muốn. Những trò chơi trúng thưởng luôn thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người dùng. Tuy nhiên, để minigame có được nhiều người tham gia chơi cần đảm bảo các yếu tố: luật chơi đơn giản, dễ hiểu dễ chơi, nội dung (caption) ngắn gọn, hình ảnh minh họa thú vị và cơ cấu giải thưởng và phần quà hấp dẫn. Phần thưởng rất đa dạng có thể là sản phẩm công nghệ, du lịch hè, tiền thưởng, voucher mua sắm,…
Một số gợi ý mini game có thể đem lại hiệu quả marketing cao trong mùa World Cup 2018:
- Dự đoán tỷ số trong một trận đấu nhất định, đội thắng cuộc của từng trận hoặc đội giành cúp vô địch World Cup 2018.
- Game give away với luật chơi là người tham gia game phải share/like bài viết, để hashtag có liên quan đến thương hiệu và World Cup.
- Tìm điểm khác nhau giữa 2 bức hình về World Cup hoặc cầu thủ
- Tổ chức game với ảnh Gif liên quan đến bóng đá (ví dụ: sút bóng vào khung thành)
............................................................
Hiện nay, hình thức hút khách bằng minigame trên website và trên mạng xã hội được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng như unica, nguyenkim, fptshop,… Trong đó nổi bật là game “Tranh tài dự đoán – Trúng ngay Samsung Galaxy S9+” do thương hiệu Unica tổ chức. Luật chơi đơn giản với hàng loạt giải thưởng khủng đang đợi bạn.
Ngoài ra, nếu mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện, tương tác và độ viral, có thể cung cấp một số nội dụng như: 1/ bài viết (post) có nội dung có liên quan đến diễn biến, kết quả của các trận đấu vừa diễn ra hoặc là các trận đấu trước đó, hoặc về cầu thủ, quan điểm về cầu thủ hoặc đội bóng trong mùa giải. 2/ video tổng hợphoặc video chế các kết quả của các trận đấu vừa kết thúc hoặc của các mùa giải đã diễn ra để khuyến khích người dùng tương tác bằng cách like và chia sẻ (share).
3.Tung Flash Sale khủng
Hòa mình cùng không khí Worldcup, các thương hiệu đua nhau bùng nổ các chiến dịch khuyến mãi. Hoàng loạt các chiến dịch khuyến mãi như giảm giá 50%, 30%, 20%, mua hàng tặng quà,…
Bên cạnh các chương trình khuyến mãi xuyên suốt mùa giải, bạn cũng có thể tung ra các Flash sale - chương trình giảm giá chớp nhoáng theo thời điểm. Flash sale là cách thức để tận dụng những cơ hội của các cơn sốt sau một sự kiện thú vị nào đó. Nó thường chỉ kéo dài trong vài phút hoặc vài ngày.
Tung sale hot mùa Worldcup2018
Đặc thù của bóng đá - là một môn thể thao chứa đựng đầy những điều bất ngờ và ngẫu hứng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để áp dụng đưa ra những chiến thuật Marketing chớp nhoáng, trong thời gian ngắn.
Ví dụ bạn có thể đưa ra một thông báo khuyến mại chớp nhoáng ngay khi trận đấu kết thúc và biết được đội thắng cuộc: Để chúc mừng đội A thắng giảm đồng loạt 50% các sản phẩm bán chạy nhất trong tháng trong thời gian 2h. Kết hợp sử dụng đồng hồ đếm ngược để khách hàng biết được thời điểm kết thúc chương trình khuyến mãi,….
Thông thường, các thương hiệu sẽ đồng loạt tung ra rất nhiều chiến dịch khuyến mại/ mã giảm giá/ mã coupon,... Để có theo dõi được đầy đủ và nhanh nhất những chương trình khuyến mại HOT nhất, bạn có thể truy cập salemall. vn, đăng ký tài khoản, và đăng ký nhận tin khuyến mại qua email mỗi ngày.
>>> SaleMall tổng hợp các chương trình khuyến mại/ mã giảm giá HOT nhất!!!!!
Với 3 gợi ý trên đây hi vọng bạn đã có thêm những bí quyết marketing online để hút khách trong mùa Worldcup 2018 này.