3 việc nhà hàng nhất định phải làm mùa World cup

Mặc dù World cup 2018 chỉ diễn ra trong thời ngắn nhưng đây lại là một trong những cơ hội hiếm có, một mùa làm ăn phát đạt của những chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng biết nắm bắt thời cơ và có sự chuẩn bị kĩ càng trước đó.
Dịch vụ nhà hàng mùa World cup 2018 không đứng ngoài tầm ảnh hưởng giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Mùa bóng 2018, doanh số các dịch vụ tăng lên một cách chóng mắt. Tham khảo ngay bí kíp của những chủ cửa hàng có doanh số khủng từ những ngày đầu của giải đấu mà SaleMall đã tổng hợp dưới đây.
1.Menu nhà hàng đậm chất “bóng đá” World cup
Một trong những chiến lược tuyệt vời tại các cửa hàng lớn trong mùa World cup là sáng tạo và set up những thực đơn, combo món ăn dành riêng cho các fan của bóng đá với những món ăn đậm chất “nhậu”, đậm chất thể thao, không chỉ khiến fan hâm mộ hài lòng, mà còn giúp nhà hàng gia tăng doanh số đáng kể.
Hiện nay có rất nhiều mẹo đặt tên và sáng tạo menu đặc sắc được áp dụng, cửa hàng của bạn có thể tham khảo một số gợi ý quan trọng sau đây:1/ Đặt tên Combo/Set menu theo tên quốc gia. 2/ Đặt tên món ăn theo tên các cầu thủ nổi tiếng, ví dụ gà rán Messi. 3/ Menu có tên các đội tuyển tham gia World cup 2018. 4/ Trang trí các lá cờ hay hình ảnh trái bóng, hình ảnh linh vật, biểu tượng trên món ăn theo lịch thi đấu World Cup 2018.
Thiết kế World cup độc - chất của mùa World cup
Xu hướng đặt tên món ăn “dậy mùi” thể thao này không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới cũng rất được ưa chuộng và thịnh hành. Ngay như tại Nga – đất nước đăng cai World Cup, nhiều nhà hàng đang chuẩn bị những thực đơn bóng đá hấp dẫn để đón các thực khách hâm mộ môn thể thao vua. Một loạt các món ăn được áp dụng như món "Thẻ đỏ" từ sườn bò nướng; "Loạt đá luân lưu" với set đồ nhắm; hay "Khán đài hâm mộ" là món tôm hấp màu đỏ tươi, giương càng lên như người hâm mộ trên khán đài trong những phút gay cấn của trận bóng. Đó là một số món ăn đã được đưa vào thực đơn của nhà hàng ở thành phố Vladimir nổi tiếng ở Nga.
Ngoài việc nghĩ những cái tên món ăn độc đáo, thì hình thức menu đẹp mắt cũng là một cách để tạo ấn tượng với khách hàng trong mùa World cup này. Đó có thể nằm ở sự khác biệt của một phông chữ lạ, đẹp, độc cũng như cách mô tả món ăn một cách thu hút. Một cách ấn tượng trong mô tả món ăn trên menu được nhiều nhà hàng thành công áp dụng là việc thêm vào các cụm từ kinh điển như homemade, hoặc gia truyền vào phần chú thích cũng góp phần gia tăng doanh số cho nhà hàng.
>>> Tham khảo những mặt bán chạy nhất mùa World cup 2018
2.Set up hệ thống màn hình, màn chiếu phục vụ thực khách xem World cup
Không chỉ tập trung và tạo điểm nhấn vào những món ăn, hàng loạt hệ thống nhà hàng đã sử dụng chiêu tổ chức máy chiếu và màn hình rộng để phục vụ thực khách mùa World cup. Đặc biệt đối với những nhà hàng, quán bia, quán café có khuôn viên với chỗ ngồi rộng rãi cho lực lượng người hâm mộ cổ vũ là một lợi thế lớn trong dịp World Cup 2018. Thông thường, mọi người không bao giờ đi xem bóng đá một mình mà sẽ rủ thêm nhiều người hoặc nhóm bạn, vì vậy nhà hàng thường tận dụng điều này để có thể tiếp cận và thu hút được với rất nhiều khách hàng mới.
Nhà hàng tổ chức máy chiếu xem World cup hút lượt khách lớn
Mùa World cup năm nay sẽ không khó để có thuê được một máy chiếu hoặc một tivi màn hình rộng bởi đây là hai mặt hàng bán hàng chạy và đạt doanh thu khủng chỉ trong một khoảng thời gian khi World cup vừa mới bắt đầu.
Tuy nhiên, năm nay có một đó điểm khác so với những mùa giải bóng đá lớn khác, thay vì thuê máy chiếu, nhiều nhà hàng đã chuyển hẳn sang dịch vụ thuê tivi màn hình lớn để phục vụ các khách hàng “thượng đế” của cửa hàng.
3.Làm mới đồng phục nhân viên theo mùa World Cup 2018
Mọi fan hâm mộ đều tìm mọi cách để thể hiện sự ngưỡng mộ và tình yêu dành cho đội bóng của mình. Vì thế nếu đến một cửa hàng mà toàn bộ nhân viên mặc áo đội tuyển họ yêu thích hoặc bộ đồng phục theo phong cách thể thao, chắc chắn những thực khách là fan hâm mộ sẽ thấy đây là một không gian thân thiện và gần gũi, bầu không khí của những trận cầu gay cấn sẽ được đốt nóng hơn nhiều phần.
Trang bị đồng phục cho nhân viên của cửa hàng cũng thể hiện sự chỉn chu và trang trọng, tạo điểm cộng lớn trong lòng khách hàng không chỉ trong mùa World cup này mà cả những năm tháng kinh doanh sau này của cửa hàng.
Tạo ấn tượng bằng đồng phục World cup
Ngoài ra, để cửa hàng có thể kinh doanh tốt trong mùa World cup, cũng cần phảo nâng cao hiệu suất bộ phận nhà bếp. Bởi chắc chắn số lượng khách trong mùa bóng sẽ tăng lên, sức ép đối với nhà bếp cũng nặng hơn. Nên có sự chuẩn bị nhân lực và phân bổ ca làm một cách phù hợp cho từng nhân viên để họ có tinh thần và sức khỏe tốt nhất phục vụ cho mùa World Cup. Đồng thời cũng cần chú ý đến thái độ phục vụ của nhân viên, đây cũng là một trong những nhân tố quan trong giúp cửa hàng hoạt động tốt và khiến khách hàng hài lòng, tin tưởng ở cửa hàng.
>>> Nhân viên bán hàng cần thiết có những tố chất quan trọng nào?
Nếu đang sở hữu một hay một chuỗi những nhà hàng, đừng bỏ lỡ thời cơ bùng nổ kinh doanh 4 năm mới mới có. Chỉ với một vài bí quyết nhỏ này, doanh số của cửa hàng chắc chắn sẽ có những bước chuyển biến đột phá.