4 yếu tố quan trọng trong kinh doanh online

Đã có rất nhiều người đạt được nhưng thành công nhất định từ việc kinh doanh online. Ban đầu với một số vốn đầu tư nhỏ và lâu dần họ đã có một nguồn thu nhập lớn. Chính vì việc kinh doanh online mang lại nguồn thu lớn đã khiến cho nhiều người đổ xô vào mảng kinh doanh online này. Nhưng có một thực tế là đâu phải ai lựa chọn kinh doanh online cũng nhận được thành công, nếu bạn không có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, tìm hiểu và cập nhật xu hướng thị trường thường xuyên thì chắc chắn sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ bại lùi về sau so với đối thủ trên thị trường online.
Bán hàng online muốn thành công cũng như bao công việc khác, cần có sự chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch cụ thể, có như vậy mới không bị thụt lùi vì thiếu hiểu biết trong một thị trương kinh doanh online như hiện nay
(Tìm hiểu thị trường và có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực kinh doanh)
>>> Vd Kênh bán hàng online: https://salemall.vn/cua-hang-tong-hop
Sale Mall muốn chia sẻ với những bạn đang có ý định lựa chọn kinh doanh online hoặc những bạn đang kinh doanh online nhưng gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch, tìm hiểu thị trường, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về lĩnh vực kinh doanh nline.
Vậy để kinh doanh online mang lại thành công chúng ta cần những yếu tố nào:
- Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu thị trường
Đã bắt đầu kinh doanh, không nhất thiết là kinh doanh online thì chúng ta đều không thể bỏ qua bước tìm hiểu thị trường, ỏ qua bước này là một điều hết sức sai lầm. Việc khảo sát thì trường sẽ đem lại cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng để lên một chiến lược bán hàng hoàn hảo. Vì vậy yếu tố bắt buộc đầu tiên khi kinh doanh là tìm hiểu thị trường sản phẩm bạn đang bán , bạn phải biết chân dung đối tượng khách hàng của bạn là ai ? Đối thủ của bạn là ai và họ đang thành công hay thất bại ở lĩnh vực (sản phẩm) gì?
Khách hàng: Bạn nên vẽ rõ chân dung khách hàng về giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập và họ đang có yêu cầu gì đối với sản phẩm của bạn. Như vậy bạn sẽ tìm ra khách hàng mục tiêu và bán ra được nhiều sản phẩm.
Đối thủ: Bạn nên hiểu rõ đối thủ của mình, xem họ có bao nhiêu mặt hàng giống bạn,điểm mạnh và điểm yếu của họ. Từ đó bạn có thể tránh những lỗi mà đối thủ gặp phải và rút ra nhiều kinh nghiệm cho việc kinh doanh của mình.
- Chọn hàng hóa, thị trường tiêu thụ
Trong lĩnh vực kinh doanh online nếu bạn không biết cách lựa chọn sản phẩm, hàng hóa để kinh doanh có thể bạn sẽ không bán được hàng và dẫn đến việc kinh doanh của bạn bị thất bại.
Gợi ý cho bạn chọn 3 loại sản phẩm kinh donh online để bạn có thể chọn bán:
Sản phẩm dịch vụ: Nếu bạn có chuyên môn tốt về một lĩnh vực, hãy bắt đầu công việc của mình từ chuyên môn đó. Đây là cách bạn kiếm tiền bằng chất xám của mình, nó sẽ không tốn nhiều chi phí như kinh doanh các sản phẩm thông thường khác. Tuy nhiên, bạn sẽ phải biết cách làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy bạn nhanh nhất, dễ dàng nhất thông qua các công cụ marketing online: SEO, google adwords, email marketing,…
Sản địa phương (đặc sản): Là một mặt hàng được nhiều bạn trẻ sử dụng để thực hiện chiến lược kinh doanh online của họ. Việc bán những đặc sản vùng miền có ưu thế đó là bạn không phải mất công PR quá nhiều về sản phẩm bởi hầu hết mọi người đã biết đến nó rồi.
Sản phẩm handmade: Đây là những mặt hàng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, chính vì thế nó sẽ là một mặt hàng kinh doanh khá tốt khi kinh doanh online.
(Chọn hàng hóa và thị trường tiêu thụ)
- Công cụ bán hàng, phương tiện truyền thông.
Lựa chọn kinh doanh online thì công cụ bán hàng và phương tiện truyền thông là yếu tố không thể thiếu. Bạn cần xác định rõ là bạn sẽ kinh doanh online trên các công cụ nào, và công cụ nào thì sẽ đem nhiều nguồn khách hàng cho bạn nhất. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phương tiện hữu ích nhất có thể sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Website : Muốn bán được nhiều hàng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và có thể thay thế cho một cửa hàng thì bạn nên thiết kế website bán hàng . Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng quản lí các đơn hàng một cách dễ dàng hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
SEO : SEO không còn xa lạ đối với những người kinh doanh online nữa. Việc tối ưu để đưa website của bạn lên top 10 của trang tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn trên Google họ sẽ dễ dàng thấy được website của bạn nếu bạn nằm trên top 10. Và cơ hội để khách hàng đến với website của bạn sẽ tăng cao.
Mạng xã hội : Facebook, Zalo, Youtube, Google+, ..v.v.. là những kênh bạn nên triển khai vì lượng người dùng truy cập vào rất nhiều. Có thể bạn sẽ tìm thấy được nguồn khách hàng tiềm năng của mình ở đây.
Blog, diễn đàn : Đây là nơi để bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ nhất, tạo cho khách hàng có cùng mối quan tâm với bạn, chia sẻ những thông tin hữu ích, trao đổi những hiểu biết về sản phẩm sẽ làm họ tin tưởng bạn hơn rất nhiều
Nguồn lực : Rõ ràng bạn cần phải có một nguồn lực về tài chính và nhân lực đảm bảo để không phải lo lắng về việc đầu tư trong qua trình kinh doanh. Người bán hàng của bạn không chỉ là ngồi trước máy tính và tổng hợp những đơn hàng mà còn phải có nhiều việc để làm khác.
(Bắt tay vào kinh doan và kiểm soát tiến độ)
- Lên kế hoạch kinh doanh online
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các bước trên, bạn đã có thể bắt tay vào việc lên một kế hoạch bán hàng theo tháng, ngày và tuần để có thể dễ dàng thực hiện bán hàng và kiểm soát tiến độ.
Với những chia sẻ trên Sale Mall hy vọng có thể giúp ích cho việc kinh doanh online của bạn.