Ba câu chuyện đắt giá về chiến lược marketing đỉnh cao đem lại thành công vang dội cho affiliate

1. Châu phi có dùng giày hay không?
Như chúng ta đều biết đa phần các quốc gia Châu Phi đều được xếp vào danh sách chậm phát triển với mức sống của người dân rất thấp, họ thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc hằng ngày, và hiển nhiên là họ ít hoặc thậm chí là không có giày để đi. Cũng chính từ thực tế này mà hai chuyên gia của chúng ta sau một thời gian đến tận nơi phân tích đã về báo cáo với công ty như sau với hai ý kiến hoàn toàn khác nhau
Chuyên gia thứ nhất cho rằng Châu Phi là thị trường không tiềm năng, nếu công ty đầu tư vào đây chắc chắn sẽ chẳng thu được lợi nhuận, thậm chí phải chịu lỗ vì người dân ở đây vốn không đi giày, họ không đủ khả năng chi trả nên không có nhu cầu.
Chuyên gia thứ hai thì đánh giá ngược lại khi khẳng định Châu Phi là thị trường rất tiềm năng cho công ty nếu đang muốn mở rộng kinh doanh, vì người dân chưa có ai đi giày cũng đồng nghĩa với việc không hề có đối thủ cạnh tranh. Vấn đề đặt ra là ai đúng, ai sai và công ty cần giải quyết theo hướng nào?
Nếu là người có cái nhìn bao quát và tinh ý chắc chắn bạn sẽ tìm ra đáp án chính xác. Là một affiliate marketing thì bạn phải phát hiện ra nhu cầu tiềm năng để tìm cách đáp ứng, thậm chí là tạo ra nhu cầu nếu có thể, chứ không phải chỉ đơn thuần đánh giá thị trường đó. Như vậy sẽ làm mất đi những cơ hội đầu tiên quý giá, và các đối thủ khác của bạn có thể tận dụng lại cơ hội này
Bài học Marketing: Phải nhanh nhạy, biết quan sát và suy luận để tìm ra nhu cầu tiềm năng của thị trường.
2. Đập kính rồi bán
Có một anh chàng nhân viên kinh doanh về kính cường lực nọ, anh ta luôn đạt được chỉ tiêu doanh số mà công ty đưa ra mà thậm chí còn có thể vượt cả chỉ tiêu, khiến nhiều nhân viên khác trong phòng rất ngạc nhiên.
Ban giám đốc đã tổ chức một cuộc họp và yêu cầu anh ấy nói lên kinh nghiệm của mình để giúp các nhân viên khác có thể tăng trưởng doanh thu.
Trong cuộc họp anh ấy đa mang theo những tấm kính tốt nhất, và bắt đầu đập, khiến mọi người rất ngạc nhiên, sau khi dùng hết sức đập vụn, anh ấy nói:
“đây là cách tôi bán hàng trong làn vượt chỉ tiêu đầu tiên, vì chỉ khi lấy được niềm tin của khách hàng họ mới an tâm mua và sử dụng".
- Một người hỏi? “vậy còn lần thứ hai anh vượt chỉ tiêu”
- Anh nhân viên; “ Tôi đưa kính cho họ đập” vì chỉ khi chính họ thử nghiệm qua thì họ mới có niềm tin vững chắc muốn mua. Và đó là những khách hàng chắc chắn sẽ còn sử dụng nhiều trong các lần tiếp theo.
Cả ban giam đốc và các đồng nghiệp đều ô lên kinh ngạc, và khâm phục trí thông minh của người nhân viên tài năng.
Bài học Marketing: Đó là trải nghiệm để tăng lòng tin. Thay vì bạn thuyết phục khách bằng lời nói suông thì hãy dùng hành động chứng minh cho họ thấy, tốt nhất là hành động của chính họ. Bí quyết này đã từng được áp dụng rất rộng rãi từ những nhãn hiệu lớn đến người buôn bán nhỏ lẻ.
Hãy nhớ, Marketing không phải việc tự tâng bốc mình mà là quảng bá những điều đặc biệt của bản thân.
3. Ai bán được lược cho nhà sư?
Có một công ty chuyên sản xuất lược gỗ, muốn tuyển chọn ra nhân viên bán hàng cừ khôi nhất.Nên họ cử ba nhân viên đến một ngôi chùa lớn để bán lược.
Người nhân viên thứ nhất; Mang lược lên bán nhưng ngay lập tức bị các sư sãi trong chùa đuổi họ rất tức giận vì cho rằng anh đang bỡn cợt họ, nhưng anh kiên trì nài nỉ cuối cùng sư chụ trì vì thương tình mà mua giúp anh một vài chiếc
Người nhân viên thứ hai; là nữ đi lên núi thì gặp gió to tóc trở nên rối không gỡ được nhìn rất lôi thôi, cô bèn nảy ra sang kiến nói với sư trụ trì, nên mua lược cho mọi người lên đây dâng hương vì đường lên núi hiểm trở ai trông cũng thật lôi thôi tóc tai không gọn gàng thật bất kính với phật. Sư trụ trì thấy cũng đúng nhưng cũng chỉ một một số lượng trung bình, để sẵn ngoài sảnh cho mọi người sửa sang trước khi vào chùa thôi.
Người nhân viên thứ ba; khi lên đến chùa, thấy ngôi chùa lớn như vậy, người ra vào thắp hương cũng đông mà tiền giọt dầu lại không được bao nhiêu, anh bèn bàn với sư trụ trì về việc bán lược cho những vị khách đến thăm bái tại chùa, lược được khắc chữ “ lược từ thiện” quả nhiên sư trụ trì hết sức vui mừng đồng ý kí hợp đồng và nhập về một số lượng lớn lược, còn hứa sẽ sử dụng lược này lâu dài.
Kết quả của cuộc tuyển chọn là không ai trong ba người bị loại bỏ cả.
Người thứ nhất là điển hình của những nhân viên chăm chỉ, có tính nhẫn nại và không bao giờ bỏ cuộc.
Người thứ hai là người thuộc tuýp nhanh nhạy, biết quan sát, phân tích và suy đoán, dám nghĩ dám làm.
Còn người cuối cùng, cũng là người xuất sắc nhất là người biết định hướng đối tượng, biết phân tích tâm lý đám đông rồi đưa ra giải pháp cụ thể, lâu dài, có thể phát triển.
Bài học marketing: Khi làm afiliate Marketing bạn cần kết hợp những điểm mạnh của cả ba mẫu người trên để có thể đưa ra chiến lược đúng đắn nhất, nhạy bén trong việc phát hiện và sáng tạo khi đưa ra giải pháp, cuối cùng là kiên trì thực hiện đến cùng.
Đằng sau ba câu chuyện trên là những bài học rất quý giá về cách thức để giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết, Affiliate marketing tiềm năng, thành công với những khoản hoa hồng khổng lồ thu về. Hãy luôn biết học hỏi, lắng nghe và nhanh nhạy trong mọi trường hợp để có rút ngắn con đường thành công của mình nhé.
Hy vọng những câu chuyện trên sẽ giúp bạn hiểu ra phần nào về phương thức hợp lý hiệu quả với nghề affiliate marketing, cũng như tạo ra niềm tin, niềm đam mê với cái nghề nhiều khó khăn và cũng nhiều quả ngọt này nhé