Ba thử thách lớn đầu tiên của mỗi doanh nghiệp

Ba thử thách lớn đầu tiên của mỗi doanh nghiệp
Để dẫn dắt một doanh nghiệp phát triển, chủ doanh nghiệp ắt phải trải qua những khó khăn, thử thách nhất định.

Trong những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt, không thể tránh khỏi 3 thử thách lớn đầu tiên mà doanh nghiệp cần vượt qua doanh nghiệp có thể khăng định được chỗ đứng, thương hiệu và chinh phục được trái tim khách hàng. Tham khảo bài viết dưới đây của SaleMall để biết được đích thị những khó khăn đó là gì và có những phương pháp vượt qua đơn giản và dễ dàng nhất.

Khi trao đổi với khách hàng cần giữ vững quan điểm

Đầu tiên, để gây ấn tượng với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, đừng ngần ngại đặt câu hỏi, đưa ý tưởng và kiên quyết đứng vững với quan điểm của mình. Điều này có thể hơi khó khăn, vì chúng ta thường luôn có tâm lý Khách hàng là thượng đế nên luôn ưu tiên ý kiến, mong muốn của khách hàng. Và có thể điều này sẽ gây khó chịu đối với khách hàng. Nhưng sự thật không hoàn toàn phải vậy, thực chất, bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bất mãn khi bạn chỉ nói với họ về những gì họ muốn nghe mà không có được những giải pháp hữu ích và cần thiết.

Khi trao đổi, trò chuyện, tư vấn với khách hàng, hãy cố gắng đưa ra những ý kiến ​​hoặc lời khuyên thực sự giá trị, điều này có thể xây dựng được mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. Đổi lại, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ được cởi mở và trung thực với bạn, từ đó giúp công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn nhiều.

thu-thach-doanh-nghiep

Giữ vững quan điểm khi trao đổi với khách hàng

Để làm được điều đó, cần biết cách điều chỉnh phong cách giao tiếp cho phù hợp với khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy như đang nói chuyện với một người bán hàng có năng lực, có tâm tự tin – một người sẵn sàng chia sẻ để họ thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn.

Bỏ con săn sắt bắt con cá rô

“Bỏ con săn sắt bắt con cá rô” ý chỉ chấp nhận mất doanh thu ngắn hạn ban đầu để thu về nguồn lợi lớn về sau. Điều này không chỉ đúng trong kinh doanh mà còn trong nhiều tình huống của cuộc sống hàng ngày.

Là một doanh nghiệp, để phát triển cần thiết phải có sự đột phá. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng chỉ nhìn vào doanh thu. Bạn cần phải theo đuổi doanh thu thông minh, đúng lúc và chịu mất một khoản để giữ chân khách hàng nhưng không trong thời gian quá dài, để tránh tính trạng tụt dốc và không thể quay đầu lại.

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô và xây dựng một doanh nghiệp bền vững, tránh bị kẹt trong một chu kỳ mà bạn mang lại doanh thu vì lợi ích của nó. Việc đó sẽ tạo ra các loại khách hàng tiềm năng không chính xác. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên kiếm tiền từ doanh thu định kỳ với cơ sở khách hàng hiện tại của mình hoặc đầu tư thêm tài nguyên để đảm bảo khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp.

Đừng vội nhìn vào doanh thu ngay từ bước đầu, bạn sẽ dễ bị những con số làm cho mù quáng và thiếu sáng suốt khi đưa ra những quyết định và hướng đi đúng đắn cho cả doanh nghiệp.

Mạnh dạn định hướng khách hàng

Việc thành lập và phát triển một doanh nghiệp rất cần thiết phải có sự sáng suốt, tự tin để nhận rõ giá trị mà bạn và doanh nghiệp của bạn cung cấp đến với khách hàng. Những giá trị tuyệt vời này xuất phát từ kết quả và kiến ​​thức của người làm chủ doanh nghiệp.

thu-thach-doanh-nghiep

Tìm cách khai thác và định hướng khách hàng

Để định hướng khách hàng hãy tập trung khai thác kiến ​​thức mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng và nhu cầu của khách hàng. Điều này nghe có vẻ như khó thực hiện nhưng lại rất đơn giản. Bằng cách chia sẻ thông tin nhưng mang tính giáo dục, khách hàng sẽ dần dần thấu hiểu những giá trị đó. Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy họ được thu thập những hiểu biết tốt hơn về những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm cho họ. Từ đó dễ dàng định hướng khách hàng và hướng họ tiến tới các hành động mua hàng, đăng ký một cách dễ dàng hơn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Conductor, người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng ngay sau khi đọc hoặc nghe nội dung giáo dục lên tới 131%. Vì vậy, hãy xem mọi tương tác của khách hàng như một cơ hội để giáo dục họ.

Mặt khác, mọi người kinh doanh đều biết rằng chi phí để giữ khách hàng hiện tại sẽ ít hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới và giáo dục  hay định hướng khách hàng là cách dễ dàng để lấy lòng khách hàng và có thể dẫn đến doanh thu bền vững hơn.

Trên đây là 3 khó khăn mà bất kì một doanh nghiệp non trẻ nào cũng dễ dàng gặp phải và tìm cách đối phó. Bài học quan trọng được rút là cần phải chủ động và mang lại cảm hứng cho khách hàng. Đây chính là giá trị cần thiết mà các khách hàng mong muốn từ phía doanh nghiệp. Những doanh nghiệp dũng cảm, vượt qua được những thách thức về sự chủ động, giữ vững quan điểm với khách hàng, chịu mất một khoản ban đầu để đầu tư cho dài hạn cùng với cách giáo dục khách hàng khéo léo sẽ nhanh chóng đi tới thành công.

Chúc doanh nghiệp của bạn sẽ học được những bài học hay từ những chia sẻ của SaleMall.