Bí mật viết content thu hút khách hàng

Bí mật viết content thu hút khách hàng
Content theo nghĩa tiếng việt chính là “nội dung”. Đó có thể là nội dung báo chí, website, fanpage… nội dung dưới dạng text, video, ảnh,….

Là người làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, có lẽ bạn không còn xa lạ với những khái niệm như “Content” hay định nghĩa “Content is King”. Tuy nhiên, sự thật là không phải ai cũng hiểu rõ được: “Content là gì? và vì sao Content được mệnh danh là King? Cách viết Content như thế nào để hấp dẫn người dùng và kích thích khách hàng inbox?”

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của SaleMall để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1.Content là gì? Vì sao Content is king?

Content là gì?

Content theo nghĩa tiếng việt chính là “nội dung”.  Đó có thể là nội dung báo chí, website, fanpage… nội dung dưới dạng text, video, ảnh,…. Và Dù ở hình thức nào, content đều giữ những vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút và tạo hứng thú cho độc giả, khách hàng…Từ đó gián tiếp thúc đẩy công việc quảng bá dịch, vụ sản phẩm và tăng doanh thu trong công việc kinh doanh.

content-is-king

Content chính là 'nội dung"

Tại sao nói content is king?

Thực chất, Content được mệnh danh là “King” bởi chính những giá trị  bổ ích mà Content đem đến cho người đọc.

Đối với website, nội dung không những giải quyết vấn đề cho người đọc, cung cấp những thông tin hữu ích mà người dùng cần tìm kiếm,  mà quan trọng hơn hết, một nội dung chất còn giúp tăng lượng tương tác cũng như truy cập trả về website. Từ đó, đưa sản phẩm, dịch vụ của website đến với đông đảo khách hàng hơn. Nó là một “vũ khí” chiến lược cho các SEOer hiện nay, giúp đưa Website trở nên thân thiện và ghi điểm cao với công cụ tìm kiếm google.

Khi content chất lượng, giàu giá trị thông tin sẽ mang lại sức hấp dẫn với người đọc, đồng thời nhận được sự đánh giá cao hơn rất nhiều so với website không có sự đầu tư về mặt content.  

content-is-king

Tại sao content được mệnh danh là King

Đặc biệt, content hay, không sao chép, cung cấp nhiều giá trị thông tin, cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá website trên bảng xếp hạng. Nội dung càng Chất vị trí của website càng cao, điều này đồng nghĩa càng nhiều khách hàng có cơ hội tiếp xúc với bài viết và website. Đấy cũng chính là cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mỗi doanh nghiệp.

Như vậy, content chính là con át chủ bài, quyết định phần nhiều sự thành công của mỗi chiến dịch quảng cáo truyền thông nói riêng và hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp nói chung.

2.Cách viết một bài Content chất lượng

Nhiều người khi sản xuất content chưa chất lượng vẫn trăn trở một câu hỏi là làm sao để tạo được nội dung hiệu quả và hấp dẫn.

Thật ra, để viết được một bài Content tốt và chất lượng, không quá khó, chỉ cần chú ý một vài yếu tố cơ bản như sau, bài content của bạn chắc chắn sẽ thay đổi diện mạo một cách trông thấy:

– Từ khóa:

Nếu như content trong các chiến dịch quảng cáo truyền thông được mệnh danh là Kinh thì từ khóa trong content cũng có vai trọng tương tự như vậy.

Từ khóa là yếu tố không thể thiếu để có được một bài viết SEO có nội dung chất lượng và giá trị. Nó quyết định người dùng có tìm kiếm hay truy cập vào bài viết đó hay không? Hãy luôn chắc chắn rằng bài viết của bạn đảm bảo đúng số lượng từ khóa, nội dung, chủ đề xoay quanh từ khóa nhưng vẫn bắt kịp xu hướng tìm kiếm của người đọc.

Theo những nghiên cứu và thống kê, từ khóa chính  của bài viết nhất định phải được  xuất hiện trong tiêu đề và các thẻ để tối ưu hiệu quả bài viết từ h1-h6. Đồng thời, cần đảm bảo tần suất Vàng của từ khóa khi xuất hiện trong bài (2.5-4%). Không nên giăng gài quá nhiều từ khóa, sẽ dẫn đến tình trạng nhằm, lặp, không hấp dẫn người đọc đồng thời cũng không nhận được sự đánh giá cao của Google. 

content

Xây dựng từ khóa trong content vô cùng quan trọng

Khi lựa chọn từ khóa cũng cần nhắc kĩ về mức độ tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của từ khó. Hãy dựa trên nguồn lực và khả năng để lựa chọn được những từ khóa hợp lý nhất, tránh trường hợp chọn từ khóa quá khó để lên top hoặc quá dễ với lượng tìm kiếm của người dùng không đáng kể.

– Lên cấu trúc bài viết:

Cấu trúc của bài viết cũng giống như khung xương sống của một con người, khung xương có chắc chắn, cân đối thì bài viết mới mạch lạc, dễ hiểu và dễ dàng khiến người đọc bị chinh phục.

Tuy nhiên, hiện nay, khá nhiều người làm Content thường không nhận thấy tầm quan trọng của việc lên cấu trúc bài viết trước khi bắt tay vào việc viết nội dung. Cần thiết phải lên cấu trúc bài trước khi viết sẽ giúp bài Content để có cấu trúc mạch lạc, dễ đọc và dễ hiểu hơn. Bạn nên sử dụng các thẻ H1, H2, H3… trong bài viết của mình để tăng hiệu quả SEO cũng như nội dung bài viết rõ ràng, dễ quan sát hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đối với Content hiện nay không có cấu trúc nào là chuẩn mực hay chính xác hoàn toàn. Nó còn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo nội dung phong phú, nhạy bén, không mắc phải một số lỗi cơ bản không đáng có như lỗi chính tả, lối hành văn phức tạp gây khó hiểu cho người đọc hay câu tối nghĩa…

– Tập trung vào tiêu đề bài viết:

Để viết 1 content thu hút khách hàng thì ngay những câu viết đầu tiên hay chính là tiêu đề bài viết chúng ta phải giải quyết được vấn đề khách hàng muốn tìm hiểu

Mục đích của việc này là giúp khách hàng ngay lập tức biết được bài viết này thực sự hữu ích với mình và tiếp tục đọc phần tiếp theo.

Thành công của tiêu đề quyết định 50% thành công của cả bài viết vì đó chính là điểm đầu tiên người đọc nhìn thấy.

Vì vậy cần thiết dành thời gian để đầu tư và trau chuốt cho phần tiêu đề cũng như những câu đầu tiên của mỗi nội dung.

Trên đây là những chia sẻ khái quát nhất về content và những vai trò quan trọng của nó. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách để sáng tạo những nội dung Chất nhất – Đỉnh nhất.