Bí quyết cải thiện kế hoạch kinh doanh để thu hút khách hàng

Bước: 1. Bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại
Nói chung, đây là con đường nhanh nhất để phát triển mạnh. Ví dụ tốt nhất là một cửa hàng máy tính đã liên lạc với toàn bộ cơ sở khách hàng của mình và nhắc nhở tất rằng họ có thể gần như đã quá hạn để nâng cấp bộ nhớ, thiết bị mạng, máy in, phần mềm và máy tính. Công ty này đã tạo ra khuyến mãi đặc biệt và giải phóng một số hàng tồn kho cũ trong quá trình này.
Làm thế nào để một việc như thế có thể hữu dụng với doanh nghiệp của bạn? Câu chuyện cửa hàng máy tính minh họa cách thức khách hàng có thể biết ơn đối với lời nhắc nhở và sẵn sàng để nói có với việc cải thiện hiệu suất. Về cơ bản, có 3 phần ở đây: Xác định những gì bạn có thể cung cấp liên quan đến khách hàng và doanh nghiệp, làm thế nào để biến nó thành một sự kiện và làm thế nào để đưa thông điệp đến với khách hàng.
Khi bạn đưa ra điều gì đó, hãy đặt nó vào các sự kiện quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Đặt ra ngày bắt đầu, ngày kết thúc và người phụ trách, ước tính doanh thu tăng thêm, nhớ đó lần sau bạn sẽ biết liệu bạn có đánh giá quá thấp hoặc quá cao hay không.
Bước 2: Xem lại giá cả
Giá cả là thông điệp tiếp thị mạnh mẽ nhất mà bạn có. Điều quan trọng nhất không phải là cao hay thấp mà là nó phù hợp với chiến lược của bạn như thế nào.
Một số doanh nghiệp dựa vào mức giá thấp thấy rõ để thu hút mọi người và tạo ra doanh thu đơn vị cao hơn, trong khi những doanh nghiệp khác cung cấp chất lượng tốt hơn và cần mức giá cao hơn để truyền đạt thông điệp đó. Nhiều doanh nghiệp bán giá rất thấp so với nhiều giá rất cao. Một vấn đề với mức giá thấp thường xuyên là doanh nghiệp của bạn có thể đánh mất khách hàng vì họ cho rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không tốt do mức giá không phù hợp với nó.
Nếu bạn quyết định sửa đổi giá cả, hãy đảm bảo rằng bạn phản ánh điều đó trong dự báo doanh số bán hàng và trong các thông điệp tiếp thị của bạn. Đồng bộ hóa những gì bạn đang nói với khách hàng và những gì mức giá của bạn nói với khách hàng. Và sau đó, quan trọng nhất là hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp giá trị mà bạn hứa hẹn. Đưa điều đó vào kế hoạch kinh doanh của bạn như một nhiệm vụ trong các sự kiện quan trọng.
Bước 3: Xem lại thông điệp tiếp thị
Điều này có nghĩa là xem lại cả nội dung cốt lõi của thông điệp và cách bạn cung cấp nó. Một số doanh nghiệp nhỏ đang chuyển sang sử dụng mạng xã hội – đặc biệt là Twitter, Facebook và LinkedIn – để truyền bá thông điệp của họ theo những cách thức mới. Những doanh nghiệp khác lại sử dụng các phương pháp cũ như email marketing, bán hàng trực tiếp và thậm chí là tiếp thị email trực tiếp bởi vì chúng đã bị lãng quên trong thời gian dài.
Hãy tìm một cách để làm cho nỗ lực này trở nên cụ thể và đo lường được trong kế hoạch của bạn. Thêm vào con số đo lường cụ thể, cho dù đó là lượng quảng cáo, xem trang, truy cập trang, retweet, bạn bè, liên kết hoặc bất cứ điều gì. Hãy nhớ theo dõi kết quả và điều chỉnh dựa theo đó.
Bước 4: Mở rộng sang thị trường lân cận
Điều này có nghĩa là bán thứ gì đó mới và khác cho cơ sở khách hàng hiện tại của bạn hoặc bán những gì bạn luôn bán cho các kiểu khách hàng mới. Các lựa chọn này thường là thực tế hơn so với việc cố gắng để phát triển sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn mới trong khi cố gắng bán nó cho cơ sở khách hàng khác với những gì bạn đang quen thuộc. Bạn phải nhìn vào doanh nghiệp của mình và suy nghĩ một cách sáng tạo.
Cho dù bạn quyết định làm gì, hãy nhớ thêm nó vào kế hoạch kinh doanh của bạn. Càng nhiều càng tốt, thêm vào đo lường và theo dõi, nhờ đó bạn có thể biết liệu bạn có thực hiện thành công kế hoạch mới hay không. Sau đó hãy theo dõi và đánh giá kết quả thực tế một cách thường xuyên, từ đó bạn có thể thấy những gì đang diễn ra đúng đắn và những gì không phải và thực hiện những điều chỉnh cần thiết.