Chăm sóc và tư vấn tới khách hàng tiềm năng hiệu quả không mất phí

Chăm sóc và tư vấn tới khách hàng tiềm năng hiệu quả không mất phí
Dù bạn đang kinh doanh lớn hay chỉ bán những mặt hàng đơn giản, đó đều được coi là trò chơi với những con số. Bạn hiểu và chơi những con số này càng hay, bạn càng có có nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng và đương nhiên là có thêm nhiều con số hơn (doanh thu). Lợi nhuận của bạn tăng cao doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Để chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả, chúng ta hãy nhìn vào công thứ sau:

LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG x TỶ LỆ MUA x SỐ TIỀN MUA x SÔ LẦN MUA = DOANH SỐ.

 

Vậy khách hàng tiềm năng ở đây là gì? nó là số người mà các đơn vị kinh doanh, bán hàng tiếp cận được,

Tỷ lệ mua?  nghĩa là trong 100 người tiếp cận, có bao nhiêu người thực sự bỏ tiền ra mua và trờ thành khách hàng thực sự

Số tiền mua? Đó chính là giá trị trung bình của một đơn hàng,

Số lần mua?  Là trung bình số lần họ đến mua hàng của chúng ta,

      mau-2_1

                         (trong số 100 người tiếp cận có bao nhiêu người bỏ tiền ra mua và thực sự trở thành khách hàng)

Chính từ công thức trên chúng ta có thể nhìn ra được. Để tạo được doanh thu chúng ta cần làm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ mua hàng, số tiền mua và số lần mua… Trong thời buổi công nghệ 4.0 ngày càng phát triển như hiện nay, để tăng số lượng khách hàng tiềm năng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí lớn. Nhưng nếu bạn chịu khó tối ưu 3 yếu tố còn lại gấp đôi, nhiều khi không hề tốn thêm tiền mà doanh thu của các bạn dễ dàng tăng gấp 8 lần. Để 3 yếu tố tỷ lệ mua hàng, số tiền mua, số lần mua tăng gấp đôi gấp 3 hay gấp 4 yếu tố quan trọng chính là sản phẩm của bạn (sản phẩm phải tốt, phù hợp với nhu cầu đối tượng khách hàng) và điều quan trọng nhất đó chính là việc bạn chăm sóc khách hàng ra sao để khách hàng luôn nhớ tới bạn và tin bạn. Ví dụ nhắc đến mua hàng trên tran thương mại điện tử khách hàng sẽ nhớ ngay đến trang web của lazada bởi nguồn hàng phong phú, đảm bảo chất lượng mua hàng tiện lợi…

Gợi ý cho bạn một số phương pháp giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và làm khách hàng nhớ mãi tới doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.

Phương pháp chăm sóc,tư vấn khách hàng hiệu quả

Thái độ nhiệt tình, niềm nở, trung thực: Nói về thái độ với khách hàng thì người Việt nam mình phải tự nhận là tệ hại. Chuyện cãi khách hàng, chê bai khách, quên yêu cầu của khách, trốn tránh trách nhiệm … diễn ra liên tục. Và mình xin nói thẳng là thái độ là cái các bạn không thể nào thay đổi nhân viên được đâu. Tốt nhất là bạn hãy chọn người có sẵn tính trách nhiệm, niềm nở, vui vẻ. Muốn biết thì thử. Kinh nghiệm xương máu của mình là nhân viên nào lễ phép, niềm nở được với shipper và bố mẹ nó thì đó là nhân viên nên dùng.

Luôn sẵn sàng phục vụ 24/7: Liên tục nhắc nhân viên và chính bản thân chuông điện thoại kêu là tiền về. Nếu cần đặt luôn quả chuông hotline là “Tiền về, tiền về, nhấc máy lên!” Khi đã cầm hotline thì phải sẵn sàng 2h đêm cũng chiến. Cứ tưởng tượng có người 2h đêm gọi bạn dậy để cho tiền thì ngán gì mà không dậy. Về website thì phải cài Livechat, dùng dịch vụ của tawk.to miễn phí mà lại có app mobile không lo mất khách.

        mau-3_2

                                                                         (tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả)

Cấm cãi khách hàng: luôn đồng thuận để lấy cảm tình, khách nói gì cứ đồng ý trước rồi giải thích sau.

Diễn đạt vấn đề theo hướng tích cực: Ví dụ bạn chữa bệnh, thay vì nói “Tôi chưa làm chết ai” thì bạn nói “Tất cả bệnh nhân của tôi đều khỏi bệnh và khỏe mạnh”. Mọi vấn đề cần được nói theo lối tích cực. Cũng là 5 ngày giao hàng. bạn không nên nói “Khoảng 5 ngày nữa bên chuyển phát mới giao hàng được”. Hãy nói “Chỗ anh thì chỉ 5 ngày là hàng đến nơi ạ”.

Dùng số đông để thuyết phục khách hàng: Người Việt lạ ở chỗ, chả biết đúng sai nhưng cứ đông người làm thì làm theo. Với các vấn đề khách phân vân, ví dụ: Màu này có trẻ quá so với chị không mình nhỉ? Bạn hãy lấy số đông ra và trả lơi họ rằng : Không đâu chị ạ, bên mình có nhiều khách lớn tuổi hơn mà vẫn chọn màu này, mới đầu trông hơi lạ mắt nhưng khi các chị ấy mặc lên trông sang lắm ạ.

Mẹo bán hàng qua điện thoại giúp doanh nghiệp và thương hiệu của bạn nâng cao nghệ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Hãy tự tin rằng: Bạn có một sản phẩm tuyệt vời để cải thiện cuộc sống của khách hàng và bạn đang chuẩn bị cung cấp thông tin cho một khách hàng về sản phẩm đó. Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, giọng nói của bạn nên tràn trề năng lượng và nhiệt tình, nhưng đừng lạm dụng nó quá nhiều. Vì không có 1 khách hàng nào thích kiểu bán hàng nhiệt tình quá mức cả. Hãy tạo không khí cuộc trò chuyện giống như bạn đang chia sẻ lời khuyên tuyệt vời với bạn thân nhất của bạn qua một ly cà phê.

Nhớ tên khách hàng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ ưa thích của một người là tên riêng của họ. Vì vậy hãy cố gắng nhớ tên khách hàng của bạn và sử dụng nó ít nhất ba lần trong suốt cuộc gọi. Điều này có vẻ như ngớ ngẩn, nhưng nó sẽ giúp bạn tạo 1 ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng của bạn.

Thu hút sự chú ý của khách hàng trong 15 giây hoặc ít hơn: Mười lăm giây – đó là thời gian bạn có trước khi khách hàng tiêm năng của bạn nhận ra rằng đây chỉ là một cuộc gọi bán hàng tẻ nhạt. Nếu anh ta chưa thực sự gác máy, mà chỉ tạm thời  ngừng nghe. Có lẽ anh ta vẫn còn cầm điện thoại vào tai, nhưng con chó của anh vừa đánh cắp đồ chơi yêu thích của con mình nên anh ấy gần như quên lãng là đang nói chuyện với bạn, Câu mở đầu của bạn nên thu hút sự chú ý của anh ấy và cho anh ta một lý do để tiếp tục lắng nghe. Nó nên làm cho anh ta nghĩ, “OK, tôi có thể mua đồ chơi khác sau này. Tôi muốn nghe điều này.”

   mau-4

                                                     (Thu hút sự chú ý của khách hàng trong 15 giây hoặc ít hơn)

Mô phỏng khách hàng: Người ta cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc với những người có nhiều nét tương đồng với họ. Hãy ghi chú một vài từ hoặc cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng khi bạn đang nói chuyện với họ. Vì khi khách hàng cảm nhận bạn có đôi nét giống họ qua quá trình giao tiếp, họ sẽ dễ dàng bị tác động và làm theo điều mà bạn thuyết phục. Cố gắng kết hợp âm thanh, tốc độ và giọng nói của khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng đừng làm theo quá mức, bởi vì điều đó sẽ vô tình xúc phạm đến họ. Kết quả bạn không bán được hàng.

Sử dụng cảm xúc: Hãy truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn – những cảm xúc vui vẻ về sản phẩm. Kể chuyện rất hiệu quả, vì vậy hãy kể một hay hai chuyện về các khách hàng khác của bạn và làm thế nào sản phẩm của bạn cải thiện cuộc sống của họ.

Cung cấp giá trị: Cung cấp cho khách hàng của bạn một cái gì đó hữu ích, ngay cả khi anh ta không mua sản phẩm của bạn. Có thể  là một sản phẩm miễn phí hoặc dịch vụ miễn phí. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn có  cảm giác rằng họ “nợ” bạn.

Đừng bỏ cuộc khi bị khách hàng từ chối: Khi bạn gọi cho khách hàng, khách hàng nhận ra họ đã nhận 1 cuộc gọi không mong đợi. Họ sẽ đáp lại là  “Tôi không có nhu cầu” hoặc “Tôi bận”, họ sẽ ngắt lời bạn trước khi bạn đề nghị tới việc bán hàng. Đừng vội gác máy. Hãy bắt đầu cuộc nói chuyên với một câu hỏi mở, cái gì đó sẽ khởi động cuộc trò chuyện. CÓ thể bắt đầu một câu hỏi mà khiến khách hàng dừng lại và suy nghĩ trước khi ngắt kết nối. VÍ dụ như “Khó khăn lớn nhất của bạn bây giờ là gì?” Hoặc “Mục tiêu của bạn là gì?”

“Thắt chặt” khách hàng: Cuối cùng, Hãy xin một thời gian nào đó tốt hơn để gọi lại. Có thể bạn thực sự không may mắn khi gọi vào thời điểm chính xác mà chú chó đã tha đi cái đĩa bay của con trai khách hàng. Điều này khiến cho anh ấy không quan tâm mấy đến cuộc gọi của bạn. Nếu bạn không có cơ hội để nói chuyện với anh ấy qua đện thoại, cố gắng tìm hiểu khi nào bạn có thể gọi lại, hoặc – tốt hơn – gặp trực tiếp anh ấy để trình bày rõ ràng hơn.

 

Sale Mall chúc doanh nghiệp bạn thành công!!!