Chuẩn bị gì cho một fanpage để bắt đầu kinh doanh online?

Chỉ cần đầu tư thêm một chút thời gian, vạch ra những chiến lược và có những sự chuẩn bị chu đáo cho trang bán hàng của mình thì thành công trong việc bán hàng online là điều không quá khó khăn với tất cả mọi người. Trong bài viết này, Salemall sẽ gợi ý cho bạn một số các phương pháp để phát triển trang fanpage facebook để bán hàng của mình nhé.
=> Tham khảo Các bước cần chuẩn bị trước khi bắt đầu kinh doanh online
1, Tạo trang Fanpage facebook
Trông thường, có không ít người lựa chọn việc bán hàng online ngay trên trang cá nhân của mình. Một ưu điểm của việc này là người mua bên cạnh việc tiếp cận được với thông tin về sản phẩm còn được biết thêm về những thông tin của người bán bằng cách kham khảo các status, các bức ảnh về cuộc sống được đăng tải. Việc bán hàng bằng tải khoản cá nhân giúp tăng thêm sự gần gũi, thân thiết giữa người bán và mua, tuy nhiên sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp. Một cửa hàng online có tên riêng, logo riêng, có những dịch vụ và ảnh minh họa hoàn hảo sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng.
Nên sử dụng fanpage để bán hàng thay vì trang cá nhân
Bạn cũng hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh bằng tài khoản cá nhân vào lúc đầu, sau đó khi đã đạt được lượng khách mục tiêu thì chuyển sang fanpage facebook để bán hàng. Việc lập trang bán hàng vô cùng đơn giản và chỉ mất đến vài phút. Trong đó, việc quan trọng và cần đầu tư thời gian suy nghĩ nhất là tên và hình ảnh đại diện của trang. Bởi đây được xem là gương mặt đại diện cho fanpage của bạn. Cú click đầu tiên vào trang, tên và ảnh đại diện sẽ là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng.
2, Đặt tên và tạo logo thương hiệu
Một số lưu ý mà bạn cần để tâm khi đặt tên cho thương hiệu của mình. Đầu tiên, một tên fanpage hiệu quả là tên có thể truyền tải về mặt hàng của shop. Ví dụ, mặt hàng kinh doạn của bạn là cây cảnh, bạn nên chọn những cái tên có chứa từ "Green" hay "Xanh" hay "Cool",... Đây là những từ ngữ mà khách hàng có thể liên tưởng ngay đến shop của bạn. Bên cạnh đó, tên fanpage cũng có thể là những từ, cụm từ nói được lên điểm mạnh của sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm nước rửa chén bát có thể lấy tên chứa những từ như "Clean", "Fast", "Thơm Mát",...
Ngoài ra, khi đặt tên cho fanpage bán hàng của mình, bạn nên tránh lấy tên link website, ví dụ như chotot.vn, phukiendidong.com,... Đây là những cái tên khiến cho fabpage của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp. Hơn nữa, những cái tên chung chung như "Điện thoại Hà Nội", "Gấu bông rẻ miền Bắc" cũng khiến khách hàng khó tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của bạn.
Cân nhắc khi đặt tên cho trang fanpage
Nếu shop của bạn đủ lớn, hãy tạo một logo thương hiệu riêng. Đây chính là bộ nhận diện và nó gợi khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn ngay khi họ nhìn thấy.
Còn nếu shop của bạn chỉ mới lập và lượng khách hàng cũng như lượt tương tác facebook chưa nhiều, một bộ avatar và cover là đủ. Bên cạnh đó những hình ảnh này nên được thay đổi mỗi khi có dịp lễ, chương trình sale,... để tránh fanpage của bạn quá nhàm chán. Hiện nay có rất nhiều trang web cho phép bạn thiết kế ảnh một cách miễn phí, cách sử dụng vô cùng đơn giản và bạn cũng không mất quá nhiều thời gian hay tiền bạc để có những hình ảnh cho trang của mình.
3, Tạo nội dung thu hút cho fanpage của bạn
Nội dung là phần quan trọng và chủ yếu của trang fanpage facebook để bán hàng. Lời khuyên cho bạn là thời gian đầu mới lập page, không cần đăng quá nhiều hình ảnh cũng như bài viết về sản phẩm. Hãy dành ra từ 1-2 tháng để tập trung phát triển trang này trước. Để làm được điều này, bạn cần xác định đối tượng khách hàng cho sản phẩm của mình. Ví dụ với mặt hàng đồ lót nữ, bạn tập trung vào đối tượng là phụ nữ với độ tuổi từ 18-30. Khi đã xác định được điều này rồi, bạn nên lựa chọn những nội dung mà các đối tượng này quan tâm để đăng tải.
Bạn có thể chia sẻ và đăng những bài viết như cách nấu các món ăn, cách phối hợp quần áo, các bài viết chia sẻ tâm tư, tình cảm của phụ nữ,... Mỗi ngày hãy đăng từ 2-3 bài vào các "khung giờ vàng". Lúc này, bạn chưa cần tập trung vào sản phẩm mà chỉ thỉnh thoảng đá qua 1-2 bài về sản phẩm đồ lót nữ của mình, ví dụ "đoán tính cách chị em qua màu áo yêu thích" "kiểu áo bra nào phù hợp nhất với bạn",...
Chọn lọc nội dung trên trang fanpage bán hàng của bạn
Sau khi đạt được lượng tương tác đáng kể, bạn thu gọn phạm vi bài đăng của mình lại, xoay quanh chủ đề và cung cấp thông tin về sản phẩm của mình. Hãy có nhiều hơn những bài tư vấn chọn size áo, chọn áo lót phù hợp với trang phục bên ngoài sao cho hợp lý và lịch sự. Hãy từ từ đưa thương hiệu của bạn vào đầu khách hàng một cách hợp lý nhất.
Ngoài ra, mỗi bài viết nên đi kèm những hình ảnh minh họa. Điều này sẽ giúp cho bài viết có thể đạt được nhiều tương tác hơn. Ảnh minh họa đi kèm cần rõ nét, không nhòe mờ, không lẫn logo của trang web khác.
Trên đây là những lưu ý đầu tiên cho việc khởi động và duy trì một fanpage facebook để bán hàng online dành cho bạn để đạt được những thành công. Việc kiên trì đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu luôn mang đến cho bạn và shop của mình những giá trị lợi ích lớn nhất. Chúc các bạn thành công với đam mê của mình nhé!