CÔNG CỤ MARKETING HỖ TRỢ TIẾP THỊ ONLINE TỐT NHẤT

CÔNG CỤ MARKETING HỖ TRỢ TIẾP THỊ ONLINE TỐT NHẤT
Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có thể tìm kiếm và lựa chọn rất nhiều những công cụ Marketing Online để hỗ trợ tiếp thị online tốt nhất và gia tăng doanh số. Nhưng để tìm kiếm những công cụ mang lại hiệu quả tích cực trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng là một điều không hề dễ dàng.

Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có thể tìm kiếm và lựa chọn rất nhiều những công cụ Marketing Online để hỗ trợ tiếp thị online tốt nhất và gia tăng doanh số. Nhưng để tìm kiếm những công cụ mang lại hiệu quả tích cực trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng là một điều không hề dễ dàng.

Kinh doanh online đang ngày càng nở rộ cùng với sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ bán hàng. Đi cùng với nó là sự ra đời của các công cụ Marketing online giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số. Hiện có rất nhiều các công cụ hỗ trợ tiếp thị online được các doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự nắm được vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả mà các công cụ này mang lại trong việc bán hàng trực tuyến.

Sale Mall xin đưa ra một số công cụ và đánh giá chi tiết về công cụ để các doanh nghiệp, cửa hàng có thể lựa chọn được công cụ hỗ trợ tiếp thị online phù hợp nhất.

Quảng cáo trực tuyến

Những hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

               123

                                   (Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng)

  • Quảng cáo trực tuyến giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng đến các khách hàng tiềm năng và nâng cao hình ảnh thương hiệu

Website

Website là công cụ giúp giúp cho hoạt động bán hàng tiếp cận khách hàng hiệu quả và tạo dựng lòn tin, tạo dựng thương hiệu tốt hơn trên internet và trong lòng công chúng. Wesite bán hàng còn được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay đồng thời website cbhính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng. Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay (internet) 

Các chủ doanh nghiệp, các cửa hàng …để có thể phát huy được tối đa hiệu ủa của website thì cần có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website cò phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.

               Screenshot_1_1

                                                 (website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó là nội dung (nội dung chất lượng và độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh gia cao), backlink (backlink trỏ về có số lượng và chất lượng tốt ảnh hưởng đến uy tín của website) và lượng truy cập (lượt truy cập và tương tác cao góp phần gia tăng thứ hạng của website).

Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt

Các doanh nghiệp, cửa hàng đã sử dụng công cụ Marketing online này từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng diễn đàn, blog và các trang rao vặt không chỉ giúp quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng

Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

Mạng xã hội

Lựa chọn kinh doanh Online các doanh nghiệp cửa hàng không thể bỏ qua công cụ bán hàng hiệu quả mang tên MẠNG XÃ HỘI, vì sao? Bởi mạng xã hội có khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Mạng xã hội đang trở thành công cụ bán hàng hiệu quả đối với các cửa hàng, doanh nghiệp bởi khả năng lan tỏa thông tin và kết nối khách hàng nhanh chóng.

Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

SMS Marketing

Khi khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, cửa hàng… không thể xa rời các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng thì SMS Marketing được đánh giá là công cụ Marketing online đầy tiềm năng đối với các cửa hàng doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp của bạn cần tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với

Email Marketing

           Screenshot_3

                                     (Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng)

Email Marketing thực sự phát huy hiệu quả nếu tập trung đúng đối tượng khách hàng và có chiến lược phù hợp. Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam đi cùng bố cục và cách trình bày hợp lý đồng thời nên kèm theo các liên kết trỏ về website của bạn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng để gửi email. Ngoài ra, nên sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp và xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho khách hàng.

Truyền thông trực tiếp và tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ Marketing Online giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay như đăng bài PR trên các báo mạng uy tín hay đặt banner quảng cáo trên các website lớn. Bên cạnh đó hình thức tiếp thị liên kết hay được biết đến với tên gọi Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.

>>>Đăng ký làm Affiliate để nhận hoa hồng: https://bit.ly/2LmcZbG