Đẩy lùi 4 nỗi lo thường gặp khi mua hàng trực tuyến

Đẩy lùi 4 nỗi lo thường gặp khi mua hàng trực tuyến
Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao, đi kèm với đó là lo lắng về tính an toàn, chất lượng dịch vụ của người tiêu dùng. Nhận thấy thực tế trên, các kênh mua sắm trực tuyến đã phát triển thêm nhiều tiện ích mới. Với bài viết này, SaleMall.Vn sẽ tổng hợp những mối lo ngại của người tiêu dùng và đưa ra giải pháp phù hợp.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Người dùng của các giao dịch trực tuyến chỉ có thể căn cứ vào 2 cơ sở. Một là uy tín của cửa hàng, hai là hình ảnh của sản phẩm. Vì thế không ít người lo lắng rằng sản phẩm minh họa không phải ảnh chụp thực tế, thâm chí có sự can thiệp chỉnh sửa khiến màu sắc sai lệch, không hiển thị rõ chi tiết.

Lời khuyên dành cho người mua hàng lúc này là lựa chọn các trang bán hàng có uy tín. Bên cạnh đó, cần kiểm tra kĩ lưỡng hàng hóa trước khi giao nhận và thanh toán. Một tin vui là hiện nay đã có nhiều diễn đàn hỗ trợ trong việc tìm địa chỉ uy tín và giúp tố cáo những cái tên có hành vi lừa đảo, bán hàng sai cam kết. Do vậy, các bạn có thể gia nhập các diễn đàn này, hoặc báo với cơ ban chức năng khi nhận thấy quyền lợi của mình không được đảm bảo.

kiểm tra hàng hóa kĩ lưỡng

Cần kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng trước khi thanh toán

Người dùng không được bảo vệ

Trong không gian ảo, các chủ shop dễ dàng trốn tránh trách nhiệm, đôi khi chỉ cần xóa tài khoản và số điện thoại là không bị truy cứu. Người dùng lúc này gần như không thể khiếu nại, đòi bồi thường hay yêu cầu đổi, trả hàng hóa.

Để tránh tự biến mình thành nạn nhân, người mua nên xem trước các nhận xét, xếp hạng của các cửa hàng trực tuyến, cũng như lựa chọn các kênh mua sắm trung gian uy tín. Tại đây, đội ngũ kiểm tra, làm việc với chủ cửa hàng theo bộ quy tắc ràng buộc, giúp bảo vệ người mua.

Hiện nay, SaleMall.Vn là hệ thống tiếp thị liên kết (Affiliate Network) hàng đầu ở Việt Nam, là cổng kết nối các nhà cung cấp sản phẩm (Vendor), các website bán hàng (Merchant) với hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua đội ngũ bán hàng (Affiliate + Sale + Shipper). SaleMall có sẵn hệ thống xử lý đơn hàng, cổng thanh toán online (Visa, Internet banking, thẻ cào, Paypal), và có kết nối tới các dịch vụ ship: Viettel, VN Post, Shipchung, GiaoHangNhanh,… Bạn có thể coi đây là một gợi ý để lựa chọn mua sản phẩm uy tín, chất lượng.

kênh trung gian SaleMallSaleMall là một trong những kênh trung gian uy tín, chất lượng

Chất lượng dịch vụ không tương xứng

Khi mua sắm trực tuyến, một số trường hợp khiến người dùng phật lòng thường gặp là không tư vấn về thời gian hợp lý, người vận chuyển có thái độ tiêu cực hoặc dễ gặp phải các tình huống như nhầm lẫn mặt hàng, quên đơn hàng….

Hiện nay, tình trang trên đã được các kênh mua sắm trực tuyến chủ động khắc phục. Theo đó, họ tìm đến những đơn vị đào tạo và cung cấp những người vận chuyển chuyên nghiệp. Về dịch vụ, đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ người dùng.

Shopeee, SaleMall, Tiki, Lazada là những đơn vị điển hình chú trọng về dịch vụ chăm sóc khách hàng, giao hàng. Các bạn có thể yên tâm khi chọn mua sản phẩm tại những đơn vị này.  

Khó thao tác khi thực hiện mua sắm trực tuyến

Được nhận định là thị trường tiềm năng, các nhà đầu tư đã dành nhiều sự quan tâm đến tiện ích dành cho người dùng. Các vấn đề trước đây như khó thao tác, thiết kế không rõ ràng hoặc không tìm được thông tin cần thiết (lượng hàng có sẵn, giá cả, chính sách….) đã được cải thiện.

Các kênh mua sắm trực tuyến đã phát triển các phiên bản dành riêng cho các thiết bị, giao diện rõ ràng và đẹp mắt. SaleMall.Vn đã làm xuất sắc việc này, và còn tạo điều kiện cho người dùng so sánh giá sản phẩm dịch vụ với các gian hàng của các đơn vị đối tác được cập nhật đầy đủ. Từ đó, người mua hàng sẽ được tư vấn để kiểm tra chất lượng, giá cả, nguồn gốc hàng hóa và lượng hàng có sẵn dễ dàng, nhanh chóng.

 

Trên đây, SaleMall đã tổng hợp những mối lo của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến cũng như hướng khắc phục, đẩy lùi những nguy cơ đó. Hi Vọng rằng, các bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích và luôn là những người tiêu dùng thông thái.