Hướng dẫn cách làm Affiliate cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách làm Affiliate cho người mới bắt đầu
Affiliate Marketing đã không còn là khái niệm xa lạ đối với những người kinh doanh online nói riêng, và tất cả những người đã, đang và chuẩn bị khởi đầu công việc kiếm tiền online nói chung. Với những người mới bắt đầu, affiliate mang đến những câu hỏi nhằn: Nên khởi nghiệp affiliate với sản phẩm nào? Làm Affiliate trên những kênh nào. Có những bí quyết nào để làm affiliate hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

BƯỚC 1: CHỌN NGÁCH ĐỂ CHƠI, CHƠI ĐỂ THẮNG, THẮNG LÂU DÀI

1. Quan sát trên các đơn vị lớn về affiliate (như SaleMall, Vật giá,…) đang có gì hôm nay

  •  Các khoá học mới liên tục được ra mắt hàng tuần, kèm bigsale 20 ngày.
  •  Các chương trình Bigsale vào các dịp lễ trong năm, giúp bạn dễ dàng tạo phễu, push giá trị và xây dựng cộng đồng à từ đó tăng thu nhập.
  •  Hành động sớm, đúng thời điểm, đồng bộ các kênh giúp tăng hiệu quả 30-50%

2. Tham gia vào các cộng đồng online

  • Cộng đồng kiếm tiền online (Youtube, Ebay, Amazon, TeeSpring,..)
  • Cộng đồng khởi nghiệp
  • Cộng đồng Marketing
  • Cộng đổng Giảm cân
  • Cộng đông làm giàu nhanh
  • Cộng đồng Sức khỏe
  • Cộng đồng Sex ( giới tính, hẹn hò, hôn nhân gia đình, sinh lý)
  • Cộng đồng làm đẹp
  • Cộng đồng Phát Triển bản thân (kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, nghệ thuật…)
  • Cộng đồng đầu tư (Chứng khoán, Forex, Tiền tệ, Bđs,…)

“Rất nhiều người quan tâm đến việc giảm cân. Không nhất thiết phải tập trung chỉ một trang web/cộng đồng về giảm cân. Bất kỳ website/group nào hấp dẫn phụ nữ từ 30 tuổi trở lên đều có thể bán tốt các khóa học về giảm cân”.

Những cộng đồng này sẽ không ngừng lớn mạnh trong những năm tới, vì vậy bạn sẽ có những cơ hội kiếm tiền lâu dài.

Đây là những ngách mà tôi biết rằng rất nhiều người đang kiếm tiền rất tốt. Trừ khi bạn là Marketer có kinh nghiệm, tôi khuyên bạn nên chọn ngách mà mọi người đang kiếm được nhiều tiền, luôn luôn có chỗ cho một người mới như bạn.

3. Lắng nghe và thấu hiểu Cộng đồng này có những mong muốn gì

  1. Vấn đề cấp bách, nỗi đau gì cần được giải quyết gấp
  2. Một cơ hội phát triển hơn so với cuộc sống hiện tại
  3. Sự sung sướng, cảm xúc cần được thỏa mãn ngay

4. Xác định sở trường, sở đoản của mình là gì

  • Mình là (hoặc muốn trở thành) chuyên gia trong lĩnh vực gì?
  • Mình đam mê, yêu thích những hoạt động gì?
  • Mình được tín nhiệm trong các cộng đồng nào?

5. Chọn chiến lược để chơi

 Ngách + Mồi câu + Email Autoresponder + Webform + Traffic => $$$ 

Công việc hàng ngày:  

  • Săn coupon, Săn sản phẩm big sale
  • Sưu tầm “mồi” thường xuyên
  • Biên tập “mồi” theo cách riêng
  • Xây dựng group cộng đồng riêng
  • Thả “mồi” vào thời điểm thích hợp à xây dựng uy tín, build list
  • Marketing và Sale cho đúng tệp và đúng lúc

BƯỚC 2: SƯU TẦM MỒI CÂU/QUÀ TẶNG

Bước tiếp theo là tạo ra một số "mồi" để thu hút khách hàng tiềm năng.

Hãy tưởng tượng bạn tham gia vào cộng đồng toàn những khách hàng tiềm năng. Máu sát thủ bán hàng trong người bạn nổi lên và bạn liên tục đăng các bài bán hàng. Điều gì sẽ xảy ra? 

  1. Không ai thích bán hàng: bỏ qua, tương tác thấp, reach thấp (ít người thấy).
  2. Admin xoá bài, khoá nick của bạn,...

Nhưng nếu bạn không bán, chỉ muốn chia sẻ giá trị tới cộng đồng, muốn giúp đỡ mọi người giải quyết vấn đề của họ, giúp cho họ tốt hơn,… OK, good đấy.

Hãy là người chia sẻ, đừng là kẻ bán hàng 

  • Điền thông tin vào form à mở email nhận quà è nhiều người không thích vì sợ bị spam, sợ bị làm phiền.
  • Truy cập vào website để đọc / xem / tải về à Không cần điền thông tin, nhưng bạn đã có được pixel để re-marketing rồi đó
  • Đôi khi chỉ cần nhận quà, thế là đủ. Bởi vì trong món quà đã có đầy đủ thông tin cần thiết để giúp khách hàng hành động

Quà tặng có thể là: ebook, bài tổng hợp thông tin, Poster, infographic, mp3, video, hay bất cứ thứ gì. Điều quan trọng nó phải là những sản phẩm số - làm 1 lần, tặng n lần.

Yếu tố quan trọng hàng đầu của mồi câu là chất lượng. Theo kinh nghiệm của tôi, loại mồi hiệu quả nhất là Đóng gói các giải pháp Giải quyết các vấn đề mà khách hàng của bạn đang mắc phải.

Tìm chủ đề lượng tìm kiếm cao

Bạn dùng Google Keyword Planner để tìm kiếm các chủ đề có lượng tìm kiếm cao. Sau đó bạn có thể đưa ra các câu trả lời ngắn, đơn giản trong bài viết của bạn à đăng lên blog, chia sẻ vào lên tường, các groups, gửi email,... Nó sẽ không giải quyết được mọi thứ, nhưng nó sẽ cho tập khách hàng của bạn có ý tưởng về những gì họ cần tìm giải pháp cho các vấn đề chính của họ.

Để hiểu những gì Khách hàng mục tiêu của bạn cần hãy đến các diễn đàn, các nhóm cộng đồng và tìm kiếm các thông tin thường xuyên xuất hiện ở đó.

Các cách kiếm mồi và quản trị mồi dễ dàng

  1. Follow những chuyên gia hay chia sẻ, hay tặng quà trên Facebook, như: Phạm Thành Long, Ricdad Lộc, Nguyễn Quang Ngọc, Nguyễn Vĩnh Cường, Nguyễn Hữu Lam, Nguyễn Trọng Thơ,…
  2. Search: “Ebook + từ khóa” hoặc “từ khoá” + filetype: pdf Ví dụ: “seo master” + filetype:pdf
  3. Vào Youtube tìm kiếm các Video hay.
  4. Phân loại, sắp xếp, biên tập lại cho phù hợp với từng nhóm đối tượng mục tiêu.
  5. Sáng tạo mồi theo cách của riêng minh nếu có thể
  6. Thả mồi vào đúng chỗ và đúng thời điểm thích họp

BƯỚC 3: TẠO CHUỖI CÁC EMAIL CHĂM SÓC THEO MỘT KỊCH BẢN

Một khi bạn đã phân loại được Ngách và “mồi câu” phù hợp, bước tiếp theo là tạo ra chuỗi email chăm sóc những người đăng ký và chúng sẽ được gửi tới LIST một cách tự động, và điều này sẽ là đòn bẩy tạo ra doanh thu và hoa hồng cho bạn.

Hãy nhớ rằng đây là một phần của hệ thống kiếm tiền tự động: Email này không được gửi ra "trực tiếp", chúng đã được đặt vào một hệ thống phần mềm đặc biệt mang tên là Autoresponder. Nó sẽ tự động gửi chúng tới LIST tại các thời điểm như đã lên lịch.

Bạn chỉ cần tạo nội dung theo trình tự, và phần còn lại sau đó sẽ được tự động. Dĩ nhiên bạn cần phải tạo khá nhiều email trước đó.

Điều gì làm nên một kịch bản Email có chất lượng?

  1. Cung cấp giá trị thực sự

Điều quan trọng là email của bạn phải có giá trị với người đọc, đầy thú vị vì nếu không mọi người sẽ ngừng mở các email tiếp à dẫn đến họ sẽ không có cơ hội mua những thứ bạn đang quảng bá phía sau.

Cách đơn giản nhất để đảm bảo bạn cung cấp cho độc giả nội dung tốt là cố gắng tạo ra mỗi email nó chứa đựng giải pháp giải quyết được vấn đề nào đó. Hãy nghiên cứu tìm trong diễn đàn, blog, MXH và khám phá những loại vấn đề mà đối tượng của bạn đang gặp phải. Sau đó tìm giải pháp giải quyết chúng.

  2. Phải xây dựng niềm tin

Bạn làm điều này bằng cách cung cấp cho mọi người nhiều thông tin cực kỳ hữu ích, hữu ích và miễn phí nữa trên cơ sở thường xuyên đều đặng và họ sẽ tin tưởng bạn ngày càng nhiếu hơn.

“Cho đi và tiếp tục cho đi”

  3. Đạt đến mục đích bán hàng

Tất nhiên nó cũng phải chứa liên kết đến các sản phẩm bạn đang quảng bá để bạn có cơ hội kiếm được hoa hồng. Mục tiêu của bạn là để tối đa hóa số người nhấp vào những liên kết này.

  4. Áp dụng chiến thuật bán hàng bằng email: 1-4-7-10

Các yếu tố bán hàng nên xảy ra vào trong các email thứ 1, thứ 4,  thứ 7 và thứ 10.

Nghĩa là sau 3 bức email chăm sóc gia tăng niềm tin và mối quan hệ thì mới có một email kêu gọi hành động. 

BƯỚC 5: XÂY DỰNG LANDING PAGE VÀ ĐẶT FORM ĐĂNG KÝ

Một khi bạn đã lựa chọn cộng đồng thích hợp, mồi câu và chuỗi các email đã sẵn sàng thì hãy đặt chúng lại với nhau. Bạn cần phải cung cấp cho người đọc một số cách để họ đăng ký. Bạn cần một nơi nào đó để có thể đặt một form đăng ký nơi mà user có thể nhập tên và email, số điện thoại của họ vào. Cách tốt nhất để làm điều này là xây dựng trang landing page riêng của bạn.

Nếu Bạn chưa từng biết xây dựng trang web trước đây?

Nghe có vẻ khó nhưng thật sự bây giờ có rất nhiều nền tảng giúp bạn làm 01 trang web một cách dễ dàng, và không tốn kém chút nào. Người không rành về IT cùng có thể làm được một cách bình thường.

Chi phí thiết yếu cho 1 trang web là một tên miền như www.yourdomain.com ($ 10 / năm)

Tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ miễn phí như Tumblr.com, Blogger.com, Squidoo.com hoặc WordPress.com, bạn sẽ giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư ban đầu và nó phù họp cho hầu hết mọi người chưa biết gì cũng có thể thiết kế được cho mình một trang web đẹp mắt.

Thêm nội dung vào trang web: Từ logo, slogan, và bài content cho đối tượng mục tiêu.

Thêm form đăng ký vào website: Đây là yếu tố chính, không có nó hệ thống tự động sẽ không làm việc được. Trong mỗi hệ thống Autoresponder đều cho phép bạn thiết kế form đăng ký bao gồm Họ tên, Email và Mobile, và cuối cùng là cung cấp cho bạn một đoạn mã nhúng, bạn chỉ việc copy và bỏ vào trang Landing page/website của mình là được.

Những vị trí tốt nhất để đặt Form

   1. Ở cuối bài viết

Nếu có ai đó trên trang web của tôi đọc một bài viết về cách khởi nghiệp online với số vốn 0 đồng, tôi có thể thêm form đăng ký ở cuối bài viết đó với 1 lời đề nghị kêu gọi hành động "Để biết thêm 9 giải pháp khác hiệu quả cho khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng, hãy điền vào form để lấy EBook hoàn toàn miễn phí: “10 GiẢI PHÁP GIÚP BẠN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH ONLINE VỚI SỐ VỐN 0 ĐỒNG”

   2. Trong thanh bên của trang web

Điều này ít hiệu quả hơn bởi vì nó có khuynh hướng ở bên ngoài dòng đọc của khách truy cập nhưng nó có thể là một giải pháp cho một số trang.

   3. Là một cửa sổ Popup over

Đây là nơi form đăng ký xuất hiện lên phía trên khi khách truy cập ở lại trang trong một khoản thời gian nhất định nào đó. Bạn có thể nhận thấy chúng gây phiền nhiễu cho người đọc nhưng chúng cực kỳ hiệu quả.

Chỉ tập trung vào một trong hai mục tiêu chính:

1 là bán hàng, 2 là lấy thông tin khách hàng tiềm năng

Quan trọng: Tăng tỷ lệ đăng ký vào form!

Nếu bạn muốn mọi người đăng ký vào form của bạn, bạn hãy tập trung vào content, chỉ ra các lợi ích có được khi khách hàng điền vao form. Tôi khuyên bạn nên chọn 3-5 lợi ích cốt lõi mà mọi người sẽ nhận được từ món quà, và trình bày mỗi lợi ích 1 dòng.

Ví dụ: 

Cơ hội cho Bạn:

  • Khám phá 5 cách để …….
  • Thủ thuật đơn giản sẽ cải thiện …….. của bạn 

BƯỚC 5: THU HÚT KHÁCH HÀNG VÀO WEBSITE

Bây giờ, bạn đã có đủ các thành phần cần thiết để bắt đầu kiếm tiền từ Affiliate.

Công việc cuối cùng bạn cần làm là thu hút khách tiềm năng truy cập vào trang web của bạn càng nhiều càng tốt. Hệ thống tự động phía sau sẽ làm phần còn lại. Lưu ý là tập trung vào các nguồn truy cập có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tăng traffic là một chủ đề rất lớn, có rất nhiều cách, miễn phí có và trả tiền có.

Các cách miễn phí phổ biến:

SEO: (search engine optimization). Đây là cách bạn tối ưu nội dung trên website và xây dựng backlink trỏ về website của bạn nhằm đưa website xuất hiện trong trang 1 google khi có ai tìm kiếm từ khóa mục tiêu. 

Tham khảo cách làm SEO hiệu quả với khóa học Học seo từ A-Z. Đăng kí tại đây

Phải tốn một khoản thời gian nhất định để đạt được thứ hạng cao trên Google, vì thế trong lúc này hãy làm cùng các cách khác.

Referral và Social traffic:  Bạn cũng có thể quảng bá thông tin về trang web thông qua MXH bằng cách trực tiếp kể với mọi người về trang web của bạn trên các blog, diễn đàn và những nơi khác mà khách hàng mục tiêu của bạn hay tụ tập.

Các cách trả phí thông dụng:

PPC: Quảng cáo Google AdWords, Facebook Ads,.. là những thị trường chính cho lưu lượng truy cập trả tiền. Với những dịch vụ này bạn đặt giá thầu trên một số từ khoá và sau đó bạn trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn để ghé thăm trang web.

Others: Thuê banner, mua quảng cáo trên các trang web nổi tiếng hoặc trả tiền cho các webmaster để họ quảng bá vào các email list, hay cộng động của họ.