Hướng dẫn viết bài review affiliate hay & tỉ lệ chuyển đổi cao (Phần 2)

Hướng dẫn viết bài review affiliate hay & tỉ lệ chuyển đổi cao (Phần 2)
Hướng dẫn chi tiết từ bạn Thế Khương - kiemtiencenter.com sẽ giúp Publisher tăng tỷ lệ chuyển đổi cho mình

6. Giới thiệu giải pháp giải quyết vấn đề người đọc

Đến đây, người đọc gần như đã vào vùng kiểm soát của bạn. Họ đã xác định được vấn đề của bản thân sẽ được giải quyết tại đây và tin tưởng vào những lời đề nghị của bạn giúp họ cải thiện tình hình.

Bạn sẽ cung cấp những thông tin như sản phẩm bao gồm những gì, nó có những tính năng gì có thể giúp cho bạn, và những kết quả tốt đẹp nào bạn có thể trông đợi từ việc sử dụng chúng.

Một chút gợi ý của mình đó là, tùy vào sản phẩm bạn làm là gì, nếu là sản phẩm số hay những vật dụng có thể demo cách dùng, phần này bạn có thể làm video giới thiệu sẵn demo luôn từng công dụng của nó.

Nếu bạn sử dụng video, đặt nó lên Youtube và mình chắc chắn, bạn có khá nhiều traffic từ nguồn này. Tuy nhiên sẽ rất khó để bạn có thể làm video review nếu bạn không phải là 1 chuyên gia hoặc bạn không có lối diễn đạt hay.

7. Tạo cầu nối giữa features và benefits

 

Hôm trước mình giới thiệu 6 kiểu nội dung khi xây dựng Niche Site Amazon, mình có nói đến sức mạnh của kiểu nội dung “Case Study” . Nếu bạn có khả năng, bạn có thể vận dụng kiểu nội dung này vào phần tạo cầu nối giữa tính năng và lợi ích của sản phẩm.

Bạn có thể xây dựng nên một câu chuyện mà ở đó mỗi tính năng của sản phẩm đã giải quyết cụ thể như nào, nếu không làm cách này, bạn cũng đừng dùng cách làm một dọc Bullet Points nêu ra hết tính năng của sản phẩm nữa mà hãy làm như sau.

Với mỗi tính năng, bạn hãy cho nó là một Sub-headings. Sau đó bạn tiếp tục có những Bullet Points hoặc một đoạn văn nhỏ nói về lợi ích mà tính năng này mang lại thông qua trải nghiệm và đúc kết của bạn.

Cách làm này sẽ giúp bạn có được những “Case study con” ẩn chứa trong bài review. Nó mang lại 2 ưu điểm sau so với 1 bài review thông thường:

  • Giúp người đọc hình dung được nó hoạt động hiệu quả như nào trong thực tế.
  • Cung cấp giá trị thực cho người đọc, xây dựng lòng tin của họ từ ngôn từ của bạn và họ sẽ tiến gần hơn với hành động mua hàng qua Aff Link của bạn.

8. “Social Proof” – Người đọc tin vào các bằng chứng

Bài review của bạn sẽ tăng tính thuyết phục hơn rất nhiều cũng như sẽ khiên họ tin tưởng mua hàng hơn nếu có Social Proof hay gọi là Testimonials.

Vậy bạn sẽ cần những bằng chứng thuyết phục từ một trong cách nguồn sau hoặc kết hợp được càng tốt :

  • Đánh giá và trích dẫn từ những người dùng khác. Bạn rất dễ tìm được những đánh giá này từ khách hàng ở trang bán hàng (nếu có).
  • Đánh giá của những “Power Users” : đây có thể gọi là những người có sức ảnh hưởng như các Bloggers, Reviewers đặc biệt trong Niche nào đó, bạn hoàn toàn có thể trích dẫn lại đánh giá của họ.

9. Đưa ra những sản phẩm thay thế

Liệt kê ra những sản phẩm thay thế được cho là 1 trong 17 thủ thuật Affiliate Marketing hiệu quả nhất 2015 và đến nay vẫn còn giá trị. Việc bạn ở cuối bài có cung cấp cho độc giả thêm một vài lựa chọn khác sẽ giúp bạn làm tốt 2 điều :

  • Gia tăng sales : Nếu người đọc họ vẫn cảm thấy có gì đó không thích không ổn ở sản phẩm chính bạn đánh giá trong bài, họ có thể có được lựa chọn khác thay thế ở phần cuối do bạn giới thiệu. Khi đó, họ sẽ chuyển từ câu hỏi “Should I Buy?” thành “Which one should I buy?” .“Mình nên mua cái nào bây giờ ta” nó giúp bạn giữ sale mạnh hơn là “mình nên mua không ta”
  • Thể hiện tính công bằng và không thiên vị trong bài review : Bằng cách đề nghị cho người đọc những giải pháp thay thế, bạn sẽ khiến họ tin rằng bạn không phải một kẻ cố gắng mồi chày họ mua hàng để có sale ăn hoa hồng.

10. Sử dụng Call To Action đa dạng.

Trong bài review của bạn ít nhất nên có 3-4 Call To Actions, bạn không nên bủa vây người đọc bằng các nút kêu gọi “Buy It Now”, “Mua nó đi, mua nhanh lên”, như vậy rất phản cảm mà có thể họ quit site bạn ngay luôn.

Mở đầu ở Summary Box bạn đã có 1 nút kêu gọi hành động, tiếp theo trong bài, bạn nên phân bổ chúng và sử dụng đa dạng lời kêu gọi như :

  • “Try the [tên sản phẩm] for free trial”
  • “Learn More About [tên sản phẩm] here”
  • “All Information You Need To Read Now Guys”

Sử dụng màu nút CTA sáng sủa, lời kêu gọi được in đậm và nổi bật so với màu nền. Như vậy nút CTA của bạn sẽ có tác dụng.

Hi vọng những chia sẻ của bạn Thế Khương sẽ giúp các Publisher kiếm tiền hiệu quả.

Chúc các bạn may mắn