Những ưu điểm nổi bật của Online Marketing mà bạn nên tận dụng

So với các hình thức marketing truyền thống, Online Marketing mang đến cho người dùng, các doanh nghiệp những sự tiện lợi nhất định như: tiết kiệm chi phí, dễ dàng đo lường được hiệu quả marketing, tiếp cận được khách hàng một cách sâu rộng hơn và đạt được hiệu quả tương tác cao hơn. Hãy cùng Salemall tìm hiểu xem Online Marketing mang đến cho chúng ta những ưu điểm này như thế nào nhé.
=> Xem thêm Xu hướng kiếm tiền Online hiệu quả tại Việt Nam
Tiết kiệm chi phí
Một trong những ưu điểm nổi bật của Online Marketing là chi phí thấp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các website, các trang mạng xã hội như Facebook, Tweeter, Instagram,... để làm cho khách hàng biết đến và quan tâm đến sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.
Thay vì các phương pháp làm marketing như tổ chức sự kiện, phát tờ rơi, sử dụng loa phát thanh, quảng cáo truyền hình... tốn không ít các chi phí bao gồm cả chi phí nhân công cao, giờ đây khi sử dụng Online Marketing, bạn có thể chỉ mất 20.000 - 30.000 đồng cho một ngày làm marketing Facebook.
Internet ngày nay được người tiêu dùng sử dụng như một công cụ tìm kiếm. Phần lớn khách hàng cho rằng, nếu một sản phẩm không xuất hiện trên Internet thì sản phẩm đó không phổ biến và đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm chưa chắc đã tốt. Chính bởi vậy, mặc dù lượng khách hàng tới các cơ sở kinh doanh vẫn khá nhiều nhưng nếu chỉ duy trì một cách làm marketing truyền thống thì thương hiệu khó có thể phát triển và thành công.
Online marketing giúp tiết kiệm chi phí đáng kể
Đo lường được hiệu quả
Khi sử dụng marketing offline hay marketing truyền thống, bạn khó có thể đo lường được lượng khách hàng đã tiếp cận với sản phẩm của mình mà chỉ có thể thống kê trung bình lượng khách tăng hay giảm. Ví dụ cho một trường hợp bạn kinh doanh một cửa hàng đồ ăn nhanh và sử dụng phương pháp phát tờ rơi ở các điểm đông người để làm marketing. Sau 3 ngày phát tờ rơi liên tục, lượng khách hàng của bạn đã tăng lên, tuy nhiên việc tăng lên này là do các khách hàng cũ đến ăn với tần suất nhiều hơn, chứ không phải là lượng khách hàng mới biết đến quán thông qua việc bạn phát tờ rơi.
Bởi vậy, phương pháp làm Marketing Online đã giúp bạn giải quyết được điều này nhờ các công cụ đo lường lượt tương tác, phân tích lượt tiếp cận của khách hàng. Chính những ưu điểm này giúp bạn xác định được lượt khách tăng lên là khách mới, hay khách cũ. Từ đó bạn dễ dàng biết được phương pháp marketing mình đang sử dụng có đạt được hiệu quả hay không.
Tiếp cận người dùng sâu rộng hơn
Một trong những chiến lược bán hàng hiệu quả nhất là bạn phải nắm được hành vi và sở thích của khách hàng. Nếu đã biết khách hàng thích gì, mong muốn và tìm kiếm điều gì, việc tư vấn khách hàng sẽ được bạn thực hiện một cách dễ dàng hơn. Và đây cũng chính là một ưu điểm nổi bật của Online Marketing mà các doanh nghiệp nên tận dụng.
Online marketing là phương pháp tiếp cận người dùng sâu rộng
Internet chính là một công cụ thu thập thông tin. Bởi vậy, nó có thể giúp chúng ta lưu giữ và lần theo "dấu vét" của khách hàng: họ đã vào trang web nào, đã xem những sản phẩm nào, đã click mua những gì,...Nhờ đó, bạn có thể xác định được đâu là khách hàng tiềm năng và đâu là những khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn. Việc xác định được tâm lý khách hàng và thường xuyên đưa ra các quảng cáo đánh vào tâm lý sẽ kích thích sự mua hàng tùy hứng, mất kiểm soát của khách hàng.
Bên cạnh việc tiếp cận mỗi người dùng ở độ sâu về hành vi và tâm lý, sử dụng các công cụ Online Marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi. Không chỉ trong vòng bán kính 2km, 5km, trong một tỉnh thành hay trong một quốc gia,... giờ đây doanh nghiệp có thể làm marketing cho sản phẩm của mình để tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới không kể đến thời gian, không gian và khoảng cách.
Độ tương tác cao hơn
Thông qua môi trường Internet, khách hàng và doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với nhau và việc trao đổi cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đa phần khách hàng đều muốn để lại vài dòng bình luận hoặc tin nhắn để được biết thêm về sản phẩm trước khi quyết định đặt hàng hoặc tới trực tiếp cơ sở để lựa chọn. Việc có thể trao đổi và tạo dựng niềm tin thông qua các cuộc trò chuyện ngắn khi mua hàng cũng là một ưu điểm nổi bật của Online Marketing mà các phương pháp marketing truyền thống khó thể có được.
Tương tác với khách hàng tốt hơn nhờ Online Marketing
Ngoài ra, làm marketing thông qua Internet tạo cho khách hàng của bạn một cảm giác về một dịch vụ hoàn hảo và toàn diện. Thông qua các trang web hoặc mạng xã hội với đa dạng các mẫu mã sản phẩm cùng một thái độ làm việc chuyên nghiệp: tư vấn thân thiện, nhiệt tình, giá cả hợp lý,...doanh nghiệp của bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng và họ có thể chập nhận đặt hàng ngay lập tức mà không cần phải đến tận cơ sở hay cửa hàng. Đây là một ưu điểm nổi bật và mang đến lợi ích không nhỏ cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn đang khó khăn về mặt bằng cũng như chưa có đủ điều kiện để nâng cấp cửa hàng.
Online Marketing thực sự đã mang đến những lợi ích không hề nhỏ và đóng góp một phần quan trọng vào những thành công của các doanh nghiệp thời kì công nghiệp hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận được vai trò của marketing truyền thống hay marketing offline mà nên có sự kết hợp hài hòa để có được những lượt tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và đạt được doanh thu cao nhất.