Tăng tương tác hiệu quả và tự nhiên trên fanpage facebook bằng cách nào?

Câu hỏi được đặt ra là làm sao để tăng tương tác trên fanpage một cách tự nhiên và hiệu quả? Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn ở vấn đề này, tham khảo ngay bài viết dưới đây từ SaleMall để tích lũy thêm những kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho bản thân.
Những cách tăng tương tác hiệu quả và tự nhiên trên fanpage facebook hiện nay:
1/ Lựa chọn đúng thời điểm vàng để post bài
Thời gian post bài là yếu tố quan trọng để quyết định lương tương tác từ khách hàng bởi nếu biết cách lựa chọn đúng khoảng thời gian mà số lượng người online lớn thì coi như bạn đã chiến thắng bước đầu.
Thực tế cho thấy rằng, số lượng người online trên mạng xã hội trong đó facebook sẽ thay đổi khác nhau tùy theo khung giờ.Vì vậy hãy nắm thật chắc các khung giờ được các marketer mệnh danh là “khung giờ vàng” dưới đây:
Sáng: 7h hoặc 9h
Chiều: 13h30 hoặc 17h
Tối: 19h hoặc 22h
Lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài trên page
Khung giờ này đã được tìm hiểu, đo lường, đánh giá và đưa ra dựa theo thói quen sử dụng của người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên lựa chọn post bài vào giờ nào còn tùy thuộc rất nhiều vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Ngoài ra, bạn cần viết đều và đủ. Điều này có nghĩa là như thế nào? Nếu như bạn lựa chọn khung giờ 13h30 để post bài thì hãy post bài đều đặn mỗi ngày theo khung giờ đó. Đừng ngắt quãng, ngày post ngày bỏ hoặc post ồ ạt.
Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và đươg nhiên là thúc đẩy lượt tương tác vô cùng hiệu quả rồi.
2/ Tiêu đề bài post hấp dẫn, thu hút người đọc
Trước hàng trăm mẫu thông tin khác nhau xuất hiện trên new feed của khách hàng, bạn làm như thế nào để khách hàng chú ý, dừng lại và lick đọc bài post của bạn.
Việc khách hàng có để lại bình luận, thả tim hay bày tỏ cảm xúc chúng ta sẽ nhắc đến sau vì nó liên quan phần nhiều đến nội dung bạn chuyển tải.
Tiêu đề bài post sẽ giúp khách hàng chú ý đến bạn. Nó như cái áo bạn mặc, chiếc mũ bạn đội, phải thật đặc sắc mới có thể để lại ấn tượng và thu người khách hàng.
Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ, nhàm chán và họ sẽ nhanh chóng lướt qua.
Có rất nhiều mẹo để tạo được những tiêu đề bài viết hấp dẫn, bạn có thể tìm kiếm google để đừng bỏ lỡ một cách hay trong việc làm như thế nào để tăng tương tác cho fanpage.
3/ Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc
Bên cảnh title thì hình ảnh bài viết cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với cảm xúc và hành động của khách hàng. Bởi hình ảnh thì trực quan và dễ dàng tác động đến khách hàng trong rất nhiều những dòng thông tin khác nhau đang được truyền tải đến khách hàng mỗi ngày.
Vì vậy hãy đầu tư thời gian và công sức vào khoản làm hình ảnh với những concept thật độc đáo và sắc nét.
Hãy chia sẻ những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng, không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà đó là những nội dung mang tính phát triển một cộng đồng, gây sự chú ý và tương tác. Hãy chia sẻ những nội dung với cương vị là một người bạn của khách hàng chứ không phải như một cỗ máy mời gọi mua hàng, tung hô khuyến mại.
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn để tăng lượt live, tương tác
Một số những gợi ý tuyệt vời khi làm ảnh cho các chủ fanpage như:
- Hình ảnh những món ăn hấp dẫn kích thích vị giác người xem
- Hình ảnh tạo gợi liên tưởng cao như trái me, dòng sông tuổi thơ,….sex
- Hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, kỳ lạ, mang tính giải trí cao
- Hình ảnh mang tính thời sự như chủ đề về bóng đá, hoa hậu,….
……..
4/ Kêu gọi hành động – Call to action
Để tăng lượt tương tác tự nhiên của khách hàng trên fanpage cách làm hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là kêu gọi hành động (call to action)
Đơn giản là nếu bạn muốn khách hàng làm gì hãy nói ra điều đó, một cách đầy thuyết phục như
“Nếu cảm thấy giá trị, hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè”, “Nếu nội dung này phù hợp với bạn, hãy lan tỏa nó tới mọi người” hay “Subscribe ngay để nhận vé miễn phí” hoặc “ Chấm (.) để đăng ký ngay…..
Kêu gọi hành động từ người dùng
Để kêu gọi hành động hiệu quả bạn cần tạo nội dung dễ dàng chia sẻ được với những yếu tố kêu gọi hành động, đồng thời gắn nó với một xu hướng hoặc ngày lễ nào đó phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp, điều này sẽ làm khách hàng mục tiêu rất dễ dàng tương tác với bài viết của bạn.
5/ Sử dụng Facebook live thường xuyên
Một xu hướng khá mới mẻ hiện này là sử dụng chức năng Facebook Live đem lại hiệu quả tương đối tốt. Khi mới bắt đầu bạn có thể live stream khoảng 1-2 tuần/lần, sau đó có thể tăng lên cao hơn khi đã làm quen và có kế hoạch cụ thể.
Việc live stream Facebook tuy khá hiệu quả trong việc tăng tương tác nhưng lại đòi hỏi khá khắt khe về các yếu tố như truyền thông, kỹ thuật quay dựng,…. Thời gian để đầu tư cho phương pháp này cũng cần rất nhiều và đặc biệt là bạn cần phải kiên trì, thực hành, giữ vững phong cách trong thời gian mới bắt đầu. Dần dần khi những video live tream của bạn tạo được hiệu ứng tốt, có lượng fan trung thành, cộng đồng đông đảo thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
Tăng tương tác trên page bằng livetream
Trên đây là một số cách cơ bản giúp tăng tương tác fanpage. Thuật toán mới của Facebook có xu hương mong muốn người dùng xem những nội dung họ thực sự yêu thích và mong muốn. Vì vậy Facebook sẽ đưa tới những nội dung gắn liền với cá nhân mỗi người, nội dung càng ngày sẽ càng được cá nhân hóa dựa trên tương tác của họ.
Hi vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.
>>> Tham khảo những hình thức marketing online phổ biến hiện nay