Thuật ngữ Affiliate Marketing : CPL

Thuật ngữ Affiliate Marketing : CPL
Tiếp tục tìm hiểu hình thức kiếm tiền online. CPL sẽ là mục tiêu tìm hiểu của chúng ta trong bài này

Qua 3 số trước. Chúng ta đã được giới thiệu về CPA, CPS, CPI. Chúng ta đã được biết CPA bao là bao gồm cả CPS, CPI và CPL.

Vậy CPL là gì?

CPL trong Affiliate Marketing là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Cost per Lead”, nghĩa là hoa hồng phát sinh trên mỗi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.

CPL thuộc một trong những hình thức kiếm tiền Tiếp thị liên kết hàng đầu, Publisher sẽ chỉ được tính hoa hồng khi một “Lead” được tạo ra.

Một “Lead” là các thông tin cá nhân của một người có bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp với mục đích sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. “Lead” thường được tạo ra bằng cách điền một biểu mẫu trên Internet, đăng ký tài khoản hoặc trả lời một cuộc khảo sát online. Từ đó, Nhà cung cấp sẽ có được thông tin liên lạc của các khách hàng tiềm năng và hoa hồng cho Publisher được phát sinh.

Hình thức CPL thường được áp dụng trong các lĩnh vực như: Tham gia khóa học, Đặt phòng khách sạn/tour du lịch, Thẩm mỹ viện, Bất động sản…

CPL có gì đặc biệt?

  • Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng cao hơn CPM (Cost per Mile), CPC (Cost per Click): không phụ thuộc vào việc blog/website của bạn có số lượng người xem hay số lượng click nhiều hay ít. CPL yêu cầu người dùng cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Nhà phân phối. Yêu cầu cao hơn nhưng không quá phức tạp, tỷ lệ chia sẻ hoa hồng của CPL cao hơn các hình thức nêu trên.
  • Đơn giản hơn CPS,CPI: không yêu cầu đơn hàng phải thành công hay cài đặt ứng dụng, chỉ cần khách hàng hoàn thiện thông tin trên các mẫu theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp, Publisher đã dễ dàng nhận được hoa hồng.

Hiện nay SaleMall sắp cho ra mắt hình thức kiếm tiền online CPL. Hãy theo dõi blog SaleMall để nhận được thông tin sớm nhất

Biên soạn : ANHNV