Thực chất Automation Marketing bao gồm những gì?

Thực chất Automation Marketing bao gồm những gì?
Marketing Automation là một khái niệm phổ biến trong giới maketer, đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp.

Automation Marketing là gì?

Có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về Automation Marketing , mỗi một doanh nghiệp sẽ tự đưa ra cho mình những định nghĩa riêng, phù hợp vì mỗi một ngành nghề lĩnh vực có những ứng dụng khác nhau.

Tuy nhiên, theo cách hiểu cơ bản nhất, có thể định nghĩa đơn giản như sau: Marketing tự động ( marketing automation ) là việc ứng dụng các phần mềm công nghệ. Từ đó, tự động hóa các chuỗi hành động marketing mang tính nguyên nhân – kết quả. Đồng thời, các hành động mang tính chuỗi logic, hành động sau xảy ra vì nguyên nhân từ kết quả hành động trước.

automation-mkt

Định nghĩa Automation marketing là gì?

Những chuỗi hành động này xảy ra nhằm mục tiêu:

  • Tăng cường hiệu quả giao tiếp, quảng cáo, bán hàng;
  • Nuôi dưỡng, thắt chặt mối quan hệ đến những khách hàng tiềm năng
  • Và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Thực chất Automation Marketing bao gồm những gì?

Nhiều người nhầm tường Automation Marketing đơn giản là công cụ gửi email tự động. Nhưng đó chỉ là một trong những yếu tố cấu thành Automation Marketing. Hệ thống Automation Marketing bao gốm các hoạt động chính. Tham khảo bảng dưới đây để có cái nhìn tổng quát:

automation-marketing

Cụ thể, 10 yếu tố cơ bản của tự động hoá marketing gồm:

  1. Tiếp thị qua thư điện tử: Bắt đầu và được lên lịch trình dựa trên sở thích, vai trò, nhân diện và hành động của người mua.
  2. Thiết kế trang đích (landing page) và biểu mẫu: Cho từng chiến dịch và chuẩn CRO.
  3. Quản trị chiến dịch: gồm phát triển và tái chế nội dung (sáng tạo, video, nội dung ngắn và dài).
  4. Các chương trình marketing: Thông điệp, Kêu gọi hành động và nội dung liên quan hỗ trợ bán hàng.
  5. Lead Generation: Quảng cáo, truyền thông xã hội, viral và hiển diện trên các bộ máy tìm kiếm để thúc đẩy sự tham gia vào hệ thống.
  6. Nuôi dưỡng lead/Chấm điểm lead/Quản trị vòng đời: Gồm sự ưu tiên các loại khách hàng dựa trên sự phù hợp và tiềm năng mua hàng, bổ sung thêm sàng lọc lead theo sự gắn kết và sở thích. Nhận định rằng các khách hàng hiện tại luôn luôn là lead, và giữ họ trong hệ thống để luôn mạng nội dung phù hợp.
  7. Tích hợp CRM: Sự chuyển đổi leads thành cơ hội bán hàng và theo dõi. Điều này gồm việc tích hợp kỹ thuật các nền tảng như Salesforce.com.
  8. Năng lực marketing Truyền thông xã hội: bao gồm tích hợp các nền tảng như Hootsuite để theo dõi và ghi lại tốt hơn các hoạt động xã hội trở thành bán hàng.
  9. Quản trị nguồn lực: Gồm các dịch vụ tư vấn.
  10. Phân tích marketing: Gồm việc đo lường các đóng góp của từng chiến dịch và các yếu tố chương trình liên quan vào doanh thu đặc biệt là tracking nguồn traffic, khách hàng và CPL (Chi phí trên leads).

Lợi ích của Marketing Automation?

Với hệ thống tự động như đã nói ở trên, Marketing Automation mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với công việc marketing nói riêng và công việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp nói chung. Cụ thể như:

  • Kết Nối Sale và Marketing
  • Thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng mới
  • Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên
  • Rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Các tool tự động hóa tiếp thị hàng đầu

Hiện nay có rất nhiều tool tự động hóa tiếp thị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn và doanh nghiệp bạn phần mềm Fchat – automation marketing với rất nhiều chức năng quan trọng hỗ trợ tối đa công việc bán hàng và cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.

fchat-automation-marketing

Bán hàng online hiệu quả với fchat

Chức năng nổi bật của fchat:

  • Tạo phễu bán hàng tự động

Fchat giúp bạn dễ dàng tạo phễu bán hàng tự động, đưa khách hàng tiềm năng ở các kênh tiếp xúc vào luồng chăm sóc và tương tác trực tiếp 24/7 ngay trên Facebook Messenger.

  • Phân loại khách hàng tự động

Fchat giúp người kinh doanh tự động phân loại và lưu thông tin khách hàng đã tương tác với bạn qua các kênh tiếp xúc với khách.

  • Trả lời tự động

Hệ thống sẽ tự động trả lời và xử lý các tình huống khi khách hàng tương tác theo đúng kịch bản bạn đã thiết lập trước đó.

  • Tận dụng Facebook Messenger để marketing đến các khách hàng tiềm năng miễn phí

Tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào bằng cách gửi các chiến dịch tin nhắn cho họ thông qua inbox hàng loạt cùng lúc.

  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác và hoàn toàn tự động 24/7
  • Giảm thiểu 50% thời gian, công sức của nhân viên chăm sóc, tư vấn mà vẫn đạt hiệu quả tương ứng.
  • Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất làm việc của nhân sự.

Tham khảo thêm các thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Fchat là một trong nhưng công cụ Automation Marketing hiệu quả, mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua để đạt bước đột phá trong doanh thu ngay hôm nay.