Tôi đã kiếm được 1000$ mỗi tháng nhờ Affiliate như thế nào?

Nakano Takatoshi (Nakano Kirito)
Trưởng đại diện
Công ty Nettopiko Co.,ltd
Xin chào,
Tôi là Nakano Takatoshi, đến từ công ty cổ phần Nettopiko. Ở phần này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm tạo lập một website tiếp thị thành công với khởi điểm từ con số 0.
Tôi bắt đầu tạo website vào tháng 12/2013. Thực ra, có rất nhiều cách để làm tiếp thị liên kết, tôi cho rằng không có câu trả lời nào là duy nhất đúng cho câu hỏi: “Làm thế nào để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết”
Bạn có thể làm website về y tế, tài chính, giải trí, bạn có thể chú trọng đến SEO, có thể làm website trên nền tảng PC hay điện thoại di động, có thể chú trọng đến các từ khóa phổ biến hoặc từ khóa thích hợp cho một nhóm đối tượng.
Không có bất cứ cách kiếm tiền nào là hoàn toàn giống nhau. Thậm chí, một người cũng không chỉ làm theo duy nhất một cách trong nhiều năm.
Chia sẻ của tôi không đơn thuần chỉ về: “ Làm thế nào để kiếm tiền nhờ tiếp thị liên kết” mà còn giúp bạn tham khảo để tạp lập Website của riêng mình.
1. Chiến lược
Tôi tạo một file excel tên là “strategy.xlsx” để bắt đầu viết chiến lược của Website tôi sẽ tạo lập. Tôi lập những cột như “ Tiêu đề, thể loại…” để lên kế hoạch và thiết kế bài viết theo định hướng mình mong muốn. Tôi cũng lên kế hoạch phát triển website, sự khác biệt giữa webste của tôi với các website khác là gì, mục tiêu của tôi là gì, chỉ số KPI, khách hàng mục tiêu là gì? Khi tạo lập một website, thay vì chỉ trú trọng đến việc mở rộng, thêm nhiều nội dung cho trang web, việc chuẩn bị trước một chiến lược sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
2. Không chỉ chú trọng vào một từ khóa
Việc làm website dựa trên các từ khóa đích xuất hiện trong đề mục và nội dung bài viết là rất quan trọng. Tuy nhiên, website của bạn có thể lên đến vài trăm trang, bạn không thể chỉ chú trọng đến một từ khóa cụ thể. Quy mô trang web tăng lên, người dùng cũng sẽ truy cập vào website của bạn thông qua các từ khóa bạn chưa có ý định từ bạn đầu.
Tôi lập ra các từ khóa chính và viết nội dung có liên quan đến các từ khóa đấy. Việc viết bài chú trọng vào các từ khóa chính sẽ giúp Website của bạn được hiển thị cao trên công cụ tìm kiếm mỗi khi người dùng tìm từ khóa. Một cách tốt để website được hiện thị đầu trên công cụ tìm kiếm là nhắm vào các từ khóa phổ biến. Tuy nhiên, các từ khóa phổ biến cũng có mức độ cạnh tranh rất cao.
3. Phát triển từ khóa sau một vài tháng
Khi website của bạn có nhiều nội dung bổ ích, người dùng sẽ ghé thăm trang web từ các nguồn từ khóa đa sạng sau một vài tháng. Bạn hãy nhìn xem từ khóa nào có hiệu quả tốt nhất, sau đó phát triển nội dung dựa trên từ khóa đấy, chỉnh sửa lại đề mục, và chỉnh sửa để nội dung tương thích với quảng cáo trên trang.
Nói cách khác, thay vì quyết định nhất định sử dụng một từ khóa, bạn nên điều chỉnh, phát triển từ khóa sau một thời gian để hoạt động tiếp thị liên kết có hiệu quả hơn.
4. Tạo ra các bài viết có chất lượng
Nếu website của bạn lên đến hàng trăm trang, số lượng và chất lượng nội dung bài viết là tối quan trọng. Để viết nội dung có chất lượng, bạn cần thực sự hiểu biết về đề tài và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bài viết của bạn cũng nên có một vài quan điểm hay bí quyết khác biệt và hữu ích. Việc thêm hình ảnh minh họa cho bài viết cũng sẽ khiến người đọc quan tâm hơn.
Nhiều người cho rằng:” Google không thể phân biệt được đâu là các bài viết có chất lượng cao”. Tôi cũng nghĩ vậy.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, website có những bài viết chất lượng thường có rank cao hơn trên Google. Đơn giản vì khi bài viết của bạn có chất lượng, bạn sẽ có nhiều liên kết (back link) đến trang. Người đọc có xu hướng đăng lại lại và liên kết đến trang của bạn khi họ gặp một bài viết tâm đắc. Website có số lượng liên kết (back link) đến trang càng nhiều sẽ càng nhận được sự ưu ái của Google.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến chia sẻ của tôi, hi vọng các chia sẻ này hữu ích đối với bạn.