Vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing của bạn?

Vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing của bạn?
Email marketing là phương thức truyền thông tuy truyền thống nhưng hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các hình thức khác. Vì vậy, email marketing hiện nay vẫn được các doanh nghiệp nói chung và các marketer  nói riêng ưu tiên sử dụng.

Tuy nhiên để có được những chiến dịch email marketing hiệu quả vẫn là những băn khoăn của các marketer. Làm sao để khách hàng không bỏ qua email của bạn vẫn là câu hỏi khó.

Tại sao mọi người bỏ qua email marketing của bạn?

Có rất nhiều nguyên nhân vì sao email marketing bị khách hàng làm lơ email marketing của bạn. Trong đó, có một lí do chủ yếu, căn bản như sau:

Không đúng đối tượng tiềm năng

Có một vấn đề sai lầm mà nhiều marketer hay mắc phải đó là gửi email theo kiểu tràn lan mà không xác định được nhóm đối tượng phù hợp. Vì thế mà email của bạn rất nhanh chóng bị ném vào thùng rác. Điều này rất dễ gây phản cảm và khó chịu đối với những người nhận email. Khách hàng không chỉ không nhấn vào xem email mà còn bấm nút báo cáo email là spam khiến những email sau đó của bạn mãi mãi không có cơ hội vào inbox.  

email-mkt

Email marketing hướng đúng đối tượng khách hàng

Tiêu đề email và nội dung không hấp dẫn

Bạn muốn khách hàng nhấn vào đọc email của bạn, điều đầu tiên là tiêu đề email phải hấp dẫn, gây được sự tò mò và kích thích họ mở email. Những tiêu đề email phổ biến, không có gì đặc biệt rất khó thu hút người nhận mở email.

Khi tiêu đề email hấp dẫn, khách hãng đã mở Email Marketing của bạn, thì bước tiếp theo cần phải có nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng, lời lẽ hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng xem tiếp toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Nếu nội dung email quá nhàm chán, không có điểm nhấn, không có nét mới mẻ, thú vị thì sẽ khiến khách hàng mất hứng thú và thay vì việc bấm vào trang đích liên kết, để đăng ký hoặc tìm hiểu kĩ về các dịch vụ, sản phẩm bên mình, họ sẽ tắt email và chuyển nó vào thùng rác. Như vậy là email marketing của bạn đã không đạt được hiệu quả, hoặc có khi còn phản tác dụng.

Như vậy, để email marketing thành công, cần thiết có sự đầu tư thời gian, chất xám, sự chau chuốt từ tiêu đề cho tới nội dung email. Tât cả đều phải đánh đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng.

email-mkt

Xây dựng tiêu đề email marketing hấp dẫn

Các trang đích được liên kết trong email không hiệu quả

Mộ trong những lí do khiến hiệu quả nhấn click hay đăng ký thấp là do hình thức của trang landing page không lôi cuốn người dùng. Khi đang xây dựng một chiến dịch email chúng ta thường chỉ tập trung vào các email mà bỏ qua hoặc không quan tâm đến landing page, điều này khiến kết quả của chiến dịch email bị giảm sút.

Ngoài ra, tần số email cũng là một thách thức lớn. Việc gửi đi những email thường xuyên với cùng một nội dung quen thuộc, nhàm chán sẽ dễ khiến khách hàng chán và đôi khi không có thiện cảm với thương hiệu của mình. Nhưng ngược lại, nếu không gửi email thường xuyên khiến mọi người quên mất bạn, từ đó giảm lượng mua hàng. 

Làm gì để khách hàng đón nhận email của bạn vô điều kiện?

Bỏ qua sự sợ hãi (FOMO)

Một thực tế đã được chứng minh là bỏ qua sự sợ hãi (gọi tắt là FOMO) là một trong những động lực chính cho người tiêu dùng. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là họ sẽ mở email vì không muốn bị loại trừ khỏi những thông tin hay đề nghị thú vị, độc đáo hoặc mới lạ nên nếu bạn có thể tạo được sự ngạc nhiên và làm hài lòng những người đăng ký có cơ hội và nội dung đặc biệt, họ sẽ tham gia. Tuy nhiên, với bất kì chiến lược nào cũng đều tồn tại những rủi ro, FOMO cũng có thể sẽ làm cho mọi người ngừng đăng ký – họ có thể bỏ qua hầu hết các email của bạn.

email-mkt

Chiến lược xây dựng email marketing hiệu quả

Chú trọng tiêu đề email

Tiêu đề email marketing cũng giống như cái nhìn đầu tiên của bạn với mọi người, có gây được thiện cảm hay không được quyết định bởi 70% từ tiêu đề. Vì thế, cần thiết phải đầu tư thời gian cho công việc viết tiêu đề email marketing. Đừng coi thường bước này nếu như không muốn email của bạn đi thằng vào thùng rác và không hề được khách hàng liếc qua.

Nội dung gửi đi phải phù hợp với khách hàng

Để làm được điều đó bạn cần ghi nhớ nguyên tắc khách hàng nào nội dung đó: cần phải thiết kế nội dung thư cho các nhóm khác hàng chuyên biệt càng phù hợp thì hiệu suất thành công của chương trình tiếp thị càng cao. Điều này cần phải có kỹ năng phân chia danh sách những người nhận thư dựa trên một số đặc điểm nhất định nào đó.

Chẳng hạn, bạn có thể phân chia người nhận thư qua: Lượng tiền mà họ đã bỏ ra để mua hàng của bạn; Hoặc qua việc luôn mở thư bạn gửi đến; Hoặc chủ đề mà họ quan tâm là gì trong những nội dung bạn chia sẻ?….

Ngoài ra, kiểm nghiệm các hình thức phân khúc khác nhau. Bạn sẽ tạo ra được những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với người nhận. Điều này giúp tăng cơ hội bán hàng dành cho bạn khi kinh doanh qua Email Marketing.

Trên đây là những lưu ý để khách hàng không bỏ qua email của bạn. Hãy tham khảo và áp dụng vào công việc của bạn để có thể đạt được kết quả tốt nhất.